| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT đề nghị địa phương cập nhật liên tục tình hình áp thấp

Thứ Hai 16/09/2024 , 18:02 (GMT+7)

Trong Công văn 6851, Bộ NN-PTNT đề nghị bộ, ngành, địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc.

Dự báo di chuyển của áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới.

Dự báo di chuyển của áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới.

Ngày 16/9, Bộ NN-PTNT gửi Công điện số 6851/CĐ-BNN-ĐĐ đến UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận; các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công Thương, Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp, theo dõi chặt chẽ, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới vừa hình thành trên Biển Đông.

Trong đó, UBND cấp tỉnh quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. 

Các bộ, ngành, địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Bộ NN-PTNT (đầu mối là Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT cũng đề nghị hệ thống đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vào 13h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía đông đảo Luzon (Philippines). 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h. 

Dự báo trong 24-48 giờ tới, áp thấp di chuyển vào vùng biển phía đông của khu vực Bắc Biển Đông . Đến 13h ngày 18/9, áp thấp sẽ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Đông Nam.

Từ nay đến hết tháng 9/2024, khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, với xác suất cao tập trung vào 10 ngày cuối tháng 9. Áp thấp này có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Nghệ An

Báo Nông nghiệp Việt Nam và Công ty GrowMax trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Nghệ An, qua đó tạo động lực giúp các em vươn lên trong cuộc sống.