| Hotline: 0983.970.780

Bộ phim 'Lửa ấm' có chi tiết sai lệch về bệnh AIDS

Thứ Sáu 27/11/2020 , 18:00 (GMT+7)

Bộ phim ‘Lửa ấm’ đang phát sóng trên kênh VTV1, đã bị giới chuyên môn phản ứng gay gắt vì đưa ra những chi tiết không chính xác về bệnh AIDS

Bộ phim 'Lửa ấm' đang được phát sóng trên VTV1.

Bộ phim "Lửa ấm" đang được phát sóng trên VTV1.

Bộ phim “Lửa ấm” dài 50 tập, do đạo diễn Đào Duy Phúc thực hiện. Sở dĩ được chọn công chiếu vào giờ vàng trên sóng VTV1, vì bộ phim “Lửa ấm” là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh lẫn truyền hình nói về lực lượng cứu hỏa.

Bộ phim “Lửa ấm” xoay quanh câu chuyện của ba người lính cứu hỏa là Minh (do diễn Trương Minh Quốc Thái đóng), Tiến (do diễn viên Tô Dũng đóng) và Hoàng (do diễn viên Mạnh Quân đóng). Bộ phim “Lửa ấm” mong muốn phác thảo một bức tranh sinh động về đời sống tinh thần và vật chất, về sự vất vả hy sinh của những người lính phòng cháy chữa cháy và những bác sỹ cấp cứu.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đóng vai Minh trong 'Lửa ấm'.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đóng vai Minh trong "Lửa ấm".

Những người thực hiện bộ phim “Lửa ấm” cho rằng những tình huống trong phim được lấy chất liệu từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà họ đang phải đối mặt. Thế nhưng, những gì diễn ra trên màn ảnh lại rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Bà Lã Thị Lan- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho rằng một số phân cảnh trong phim chưa đúng với thực tế về căn bệnh AIDS. Ví dụ, trong phân cảnh người lính cảnh sát phòng cháy chữa cháy khi bế người bị tai nạn giao thông đến bệnh viện thì được bác sĩ thông báo bị phơi nhiễm HIV. Đây là một chi tiết sai vì không phải cứ tiếp xúc với máu của người nhiễm HIV là bị phơi nhiễm.

Bà Lã Thị Lan bức xúc: “Những người công tác trong lĩnh vực phòng chống bệnh AIDS không thể chấp nhận chi tiết ấy. Có lẽ do truyền thông dịch Covid-19 mạnh quá và Covid-19 phải cách ly 14 ngày còn bệnh AIDS nhẹ hơn nên trong phim mới có yêu cầu cách ly 2 ngày. Thực sự chúng tôi rất buồn. Mới có phơi nhiễm đã hoảng hốt rồi cách ly 2 ngày sẽ làm cho cộng đồng sợ bệnh AIDS. Kiến thức về bệnh AIDS rất phổ thông, không cần các chuyên gia thì người bình thường cũng biết được, nhưng không ngờ lại lên phim như vậy!”.

Bộ phim 'Lửa ấm' đã có chi tiết sai lệch về bệnh AIDS.

Bộ phim "Lửa ấm" đã có chi tiết sai lệch về bệnh AIDS.

Tỏ ra khá thiện chí, đại diện nhà sản xuất bộ phim “Lửa ấm” lập tức phản hồi rằng họ không hề mong muốn bộ phim sẽ gây ra những hiệu ứng tiêu cực hoặc những thông tin sai lệch về ngành y tế. 

Đồng thời, đại diện nhà sản xuất bộ phim “Lửa ấm” cũng cho biết đang làm việc lại với nhóm chuyên gia tư vấn với tình huống cụ thể đã được phản ánh trong phim và sẽ sớm có giải thích thỏa đáng cho công chúng.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất