| Hotline: 0983.970.780

Trương Minh Quốc Thái bay từ Nam ra Bắc làm lính cứu hỏa

Thứ Ba 01/09/2020 , 16:47 (GMT+7)

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái lần đầu tiên từ TPHCM ra Hà Nội để tham gia bộ phim “Lửa ấm” của Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đóng vai lính cứu hỏa trong bộ phim 'Lửa ấm' của VFC.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái đóng vai lính cứu hỏa trong bộ phim "Lửa ấm" của VFC.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái là một gương mặt rất quen thuộc trên màn ảnh Việt. Ngoài 7 bộ phim điện ảnh, diễn viên Trương Minh Quốc Thái cũng đã tham gia hơn 30 bộ phim truyền hình. Thế nhưng, diễn viên Trương Minh Quốc Thái chủ yếu hoạt động ở các phim trường tại TPHCM, chứ chưa bao giờ góp mặt trong các tác phẩm của Trung tâm sản xuất phim truyền hình- VN - VFC thuộc Đài Truyền hình VN.

Lần đầu tiên, diễn viên Trương Minh Quốc Thái bay từ TPHCM ra Hà Nội để đóng vai chính trong bộ phim “Lửa ấm” của đạo diễn Đào Duy Phúc, nói về cuộc đời của những người lính cứu hỏa. Diễn viên Trương Minh Quốc Thái chia sẻ: “Tôi từng xem nhiều bộ phim nước ngoài miêu tả lính cứu hỏa, nên rất háo hức với hình ảnh mới mẻ của mình trong bộ phim này! Vì vậy tôi quyết định xa nhà để đóng vai lính cứu hỏa trong bộ phim “Lửa ấm” quay ở các tỉnh phía Bắc”

Ngoài diễn viên Trương Minh Quốc Thái, bộ phim “Lửa ấm” còn có sự góp mặt của các diễn viên Trọng Trinh, Lan Hương, Thu Quỳnh, Kim Oanh… Dự kiến, bộ phim “Lửa ấm” về lính cứu hỏa được hoàn thành cuối năm 2020, và lên sóng thay thế vào khung giờ đang của bộ phim “Lựa chọn số phận” về ngành tòa án đang chiếu trên VTV1.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái năm nay 46 tuổi. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư điện ở Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, thì Trương Minh Quốc Thái mới bước chân sang lĩnh vực điện ảnh. Năm 2002, diễn viên Trương Minh Quốc Thái bắt đầu được chú ý với bộ phim truyền hình “Người đàn bà yếu đuối” của đạo diễn Đinh Đức Liêm.

Đến nay, diễn viên Trương Minh Quốc Thái đã có trong tay hàng chục vai diễn được yêu mến qua các bộ phim “Hương phù sa”, “Dưới cờ đại nghĩa”, “Sương gió biên thùy”, “Nghiêng nghiêng dòng nước”, “Thám tử tư”, “Vực thẳm vô hình”, “Sóng ngầm”, “Vua bánh mì”, “Những khúc sông dậy sóng”, “Tâm hồn mẹ”, “Cuốc xe nửa đêm”…

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái được phong Nghệ sĩ Ưu tú từ năm 2015.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái được phong Nghệ sĩ Ưu tú từ năm 2015.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18, với vai Nghĩa trong bộ phim “Những người viết huyền thoại”.

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái là con trai út trong gia đình có 7 anh chị em tại TPHCM. Qua tuổi 40, diễn viên Trương Minh Quốc Thái mới cưới vợ là một Việt kiều Mỹ. Diễn viên Trương Minh Quốc Thái thổ lộ về duyên muộn của mình: “Cả hai đều hợp tính nhau. Câu chuyện chúng tôi quen nhau cũng rất lạ lùng. Tôi là diễn viên, song cô ấy chưa từng xem qua các vai diễn của tôi, mà biết đến tôi qua giọng hát. Lúc đó, tôi đang diễn cho chương trình “Bước chân hai thế hệ” với ca khúc ”Đường xưa lối cũ”. Tình cờ, cô ấy nghe nhạc phẩm đó, thích tiếng hát của tôi. Ca khúc ấy chính là cái duyên để chúng tôi đến với nhau”. 

Diễn viên Trương Minh Quốc Thái được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2015.

Xem thêm
Tháng Ba về lại thương nhớ sông quê

Cứ mỗi độ tháng Ba về trong tôi lại trào dâng niềm thương nhớ dòng sông quê hương - nơi tuổi thơ tôi đã một thời gắn bó.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất