| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra công tác phòng chống bão tại Đà Nẵng

Chủ Nhật 25/09/2022 , 20:06 (GMT+7)

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão ở dọc các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, đồng thời chỉ đạo các biện pháp ứng phó.

Chiều 25/9, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác tới Cảng cá và Âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để kiểm tra tình hình phòng chống bão Noru.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó bão Noru tại Cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng). Ảnh: L.A.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra công tác ứng phó bão Noru tại Cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng). Ảnh: L.A.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai TP Đà Nẵng thực hiện các biện pháp ứng phó với bão. Theo đó Thành phố phải tập trung rà soát các phương án sơ tán dân tại các vùng xung yếu ven biển quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu và những vùng có nguy cơ sạt lở ở huyện Hòa Vang. Đồng thời thông báo, hướng dẫn cho các tàu thuyền di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không đi vào khu vực có khả năng ảnh hưởng của bão.

Ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng còn 39 tàu đang hoạt động trên biển trong vùng ảnh hưởng của bão. Lực lượng chức năng đều đã liên lạc được, hướng dẫn ngư dân di chuyển về khu vực trú bão an toàn. Công tác phòng chống bão về cơ bản đã được đảm bảo.

Người dân TP Đà Nẵng neo trú tàu thuyền trước bão Noru. Ảnh: L.A.

Người dân TP Đà Nẵng neo trú tàu thuyền trước bão Noru. Ảnh: L.A.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT TP Đà Nẵng, thành phố đã hoàn thành công tác thu hoạch lúa vụ hè thu, đã cắt tỉa gần 50.000 cây xanh, sẵn sàng triển khai các các phương án phòng, chống ngập úng. Tính đến chiều 25/9, đã có 696 tàu về neo đậu an toàn tại Âu thuyền Thọ Quang.

Theo đánh giá của Bộ NN-PTNT, bão Noru là một cơn bão rất mạnh. Dự báo đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Trung bộ.

Báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai chiều 25/9 cho biết, hiện tại các tỉnh miền Trung đã liên lạc, hướng dẫn cho 57.840 tàu với 300.128 lao động di chuyển, neo đậu về khu vực tránh bão an toàn.

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.