| Hotline: 0983.970.780

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu dự World Cup

Thứ Bảy 19/10/2024 , 06:33 (GMT+7)

Người hâm mộ Việt Nam vẫn chờ đợi đội tuyển bóng đá nam sẽ một lần chạm tay vào tấm vé chính thức dự World Cup.

HLV Kim Sang Sik là người được tin tưởng làm chuyên môn cho đội tuyển bóng đá Việt Nam lúc này. Ảnh: VFF

HLV Kim Sang Sik là người được tin tưởng làm chuyên môn cho đội tuyển bóng đá Việt Nam lúc này. Ảnh: VFF

Trong chiến lược quan trọng này của thể thao Việt Nam, bóng đá rất được quan tâm. Trong đó về Mục tiêu cụ thể thì Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 chỉ rõ: “thể thao thành tích cao Việt Nam duy trì trong tốp 3 tại các kỳ SEA Games và tốp 20 tại các kỳ ASIAD; trong đó phấn đấu giành từ 5 đến 7 HCV tại các kỳ ASIAD, có huy chương tại các kỳ Olympic và Paralympic, bóng đá nam nằm trong tốp 10 châu Á, bóng đá nữ nằm trong tốp 8 châu Á”.

Đối với Định hướng đến năm 2045, Chiến lược đã yêu cầu cụ thể là: “Thể thao thành tích cao thường xuyên duy trì trong tốp 2 các kỳ SEA Games, tốp 15 các kỳ ASIAD và tốp 50 các kỳ Olympic; bóng đá nam trong tốp 8 châu Á và giành quyền dự World Cup; bóng đá nữ trong tốp 6 châu Á và giành quyền dự World Cup”.

Hiện tại, bóng đá nam Việt Nam đang thuê chuyên gia Hàn Quốc Kim Sang Sik làm HLV trưởng và mục tiêu vẫn đang là tìm cơ hội hiện thực giấc mơ dự World Cup.

Chúng ta đã thất bại ở vòng loại tranh suất dự World Cup 2026 của khu vực châu Á. Do vậy, phải chờ tới World Cup 2030, bóng đá nam Việt Nam mới tìm cơ hội tiếp theo. Nếu không hiệu quả, chúng ta tiếp tục chờ tới World Cup 2034... Lúc này, bóng đá nam Việt Nam đã tụt xuống hạng 119 của FIFA nên đang nhận nhiệm vụ phải cải thiện thứ hạng.

Bóng đá nữ đã có lịch sử khi lần đầu giành quyền dự World Cup 2023. Khi chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 ban hành, ngành thể thao thực thi việc đầu tư nâng tầm bóng đá Việt Nam trên các tính toán rất cụ thể.

Xem thêm
Bình Định giám sát tiền công đức tại các di tích bằng camera

Bình Định sẽ lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận, công khai tiền công đức, tài trợ và khuyến khích tài trợ theo hình thức chuyển khoản thông qua quét mã QR code…

Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Chưa sa thải ông Erik Ten Hag

Các ông chủ của Man.United chưa có quyết định cuối cùng về vị trí HLV trưởng của HLV Eri Ten Hag dù họp bàn nhiều giờ liền.

Bình luận mới nhất