| Hotline: 0983.970.780

Bùi Tiến Dũng: Đời thay đổi khi ta không thôi đẩy

Thứ Sáu 05/06/2020 , 10:08 (GMT+7)

Bùi Tiến Dũng có thể thay đổi sự nghiệp đang đi xuống của mình thông qua việc đẩy những quả phạt đền quan trọng.

Tiến Dũng sẽ trở lại? Ảnh: Thethaovanhoa.

Tiến Dũng sẽ trở lại? Ảnh: Thethaovanhoa.

Sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng trải qua những thăng trầm từ rất sớm. Anh là nòng cốt của đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc và tiếp tục là thủ môn chính thức của lứa U23. 

Tuy nhiên, tại CLB, anh liên tục gặp vấn đề. Các sai lầm liên tiếp đến, từ cách chọn vị trí, cách bắt bóng cho đến việc lựa chọn CLB. Bùi Tiến Dũng tưởng chừng như đã dừng lại đà phát triển và sẽ chỉ là một thủ môn làng nhàng tại V-League. 

Và mùa giải 2020, anh lại thay đổi CLB. TP HCM là một đội bóng tốt nhưng vẫn có một người luôn sẵn sàng trong khung gỗ, đó là Thanh Thắng. Thực tế thì Bùi Tiến Dũng cũng chưa thể cạnh tranh với người đàn anh. 

Tuy nhiên, anh kiếm được cho mình khe cửa hẹp, đó là bắt Penalty. 2 pha cản phá trong trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia níu kéo hy vọng cho thủ môn 23 tuổi. 

Lựa chọn thủ môn này thay cho Thanh Thắng cũng không phải quyết định hên xui của BHL CLB TPHCM. Cả HLV Chung Hae Seong và ông Trần Minh Quang, người trực tiếp huấn luyện cho Tiến Dũng và Thanh Thắng, đều khẳng định Dũng được chọn vì thể hiện tốt hơn.

Quan trọng hơn, ở V-League vòng 3, CLB TP HCM sẽ làm khách tại sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đây là cơ hội để Bùi Tiến Dũng ghi điểm không chỉ với HLV trưởng Chung Hae Song mà còn là cơ hội để anh lấy lòng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo. 

Theo các thông tin, thầy Park được cho là sẽ dự khán trận đấu này. Nếu được ra sân, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng có thể giữ sạch lưới khi CLB TP HCM được đánh giá cao hơn so với CLB Hải Phòng. 

Một chiến thắng cũng là điều mà HLV Chung Hae Seong muốn các học trò của mình hướng đến và nếu không có nhiều thay đổi, TP HCM sẽ dồn lên tấn công và vị trí thủ môn có thể không gặp nhiều áp lực. 

Bên cạnh đó, ở cấp độ đội tuyển, thời cũng đang thay đổi. Đặng Văn Lâm, cái tên số một trong mắt HLV Park Hang-seo bất ngờ mất suất bắt chính tại Muangthong United và giải Thái Lan sẽ nghỉ dài đến tháng 9. 

Do đó, việc duy trì phong độ của Văn Lâm vẫn là dấu hỏi lớn. Đến tháng 11/2020, khi các trận đấu quốc tế trở lại, thủ môn số một của đội tuyển có thể không tham gia (Trùng với Thai League). 

Khi ấy, cơ hội sẽ trở lại với các thủ môn khác như Nguyên Mạnh, Văn Toản hay thậm chí cả Bùi Tiến Dũng. 

Khả năng bắt penalty là điều gì đó khó kiếm tìm với các thủ môn ở độ tuổi trẻ. Bùi Tiến Dũng đang có một sự khác biệt và liệu anh có tận dụng được lợi thế này? Đời sẽ thay đổi khi Dũng tiếp tục đẩy penalty? 

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.