| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa xong hệ lụy ‘ngày em thắp sao trời’

Thứ Sáu 14/06/2024 , 15:50 (GMT+7)

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hoàn tất live show ‘Ngày em thắp sao trời’ tương đối mỹ mãn, nhưng vụ trang phục biểu diễn có gắn huy hiệu ‘lạ’ vẫn còn hệ lụy.

Live show 'Ngày em thắp sao trời' được dàn dựng công phu.

Live show "Ngày em thắp sao trời" được dàn dựng công phu.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư cho live show “Ngày em thắp sao trời” rất hoành tráng, đó là điều không ai phủ nhận được. Live show tại TP.HCM diễn ra đêm 4/5, nhiều ý kiến bày tỏ quan ngại vì một bộ trang phục có đính kèm nhiều loại huy hiệu khá “lạ” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Phản ứng rất khôn khéo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lập tức lên tiếng nhận lỗi và không sử dụng bộ trang phục ấy trong live show tại Hà Nội diễn ra đêm 18/5. Đồng thời, live show “Ngày em thắp sao trời” còn giúp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đón nhận kỷ lục có tên gọi tương đối hào hứng là “Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất tong một chương trình ca nhạc”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được xác lập một kỷ lục.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được xác lập một kỷ lục.

Vậy, bộ trang phục và những huy hiệu kia có ý nghĩa gì, hay chỉ là sự phô diễn diêm dúa? Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đó là bộ trang phục được nhà tạo mẫu Tuấn Trần đã thiết kế riêng cho anh, lấy cảm hứng từ bộ trang phục mà anh rất thích trên sàn diễn thời trang runway của quốc tế. Các huy hiệu đi kèm đều là những phụ kiện bình thường mang tính chất trang trí fashion để bộ trang phục thêm phần bắt mắt, hoàn toàn không có một ẩn ý về chính trị nào. Dòng chữ trong chiếc cài áo kia chính xác là: “High Quality Garmen- Chất lượng cao của ngành may mặc”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh: “Tôi mê phong cách thời trang này lắm, nên đồ đạc khá nhiều kiểu cá tính mạnh mẽ. Mọi nguời để ý kỹ sẽ thấy live show nào của tôi cũng luôn có những bộ na ná như thế này dù là nhạc trẻ hay nhạc xưa. Tôi luôn luôn cầu thị và lắng nghe. Tôi cám ơn sự quan tâm và những góp ý tích cực nhằm giúp mình hoàn thiện mỗi ngày cho nghề nghiệp lẫn cuộc sống.

Tôi cũng phải có trách nhiệm trình bày, lên tiếng một lần cho rõ mọi thứ để tất cả khán giả và các fans của tôi nắm bắt thông tin chính xác, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm, làm sai lệch đi ý nghĩa của liveshow “Ngày em thắp sao trời” vô cùng tâm huyết của tôi. Mọi người nhớ chọn lọc thông tin để tránh bị dẫn dắt, hiểu lầm tôi nhé! Và cũng để tránh xảy ra những hiểu lầm, các thành phần xấu lợi dụng đẩy câu chuyện đi xa”.

Live show “Ngày em thắp sao trời” sau sự cố trang phục tại TP.HCM, đã diễn ra khá tưng bừng tại Hà Nội với hơn 4000 khán giả. Live show của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có sự phụ diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lê Uyên, Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Linh, Mỹ Linh, Dương Triệu Vũ, Trúc Nhân, Uyên Linh, Trung Quân…

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm trong live show.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm trong live show.

Tuy nhiên, hệ lụy của sự cố trang phục vẫn chưa hết. Sau một tháng diễn ra live show “Ngày em thắp sao trời”, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM vẫn khẳng định ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã vi phạm các quy định về hoạt động trình diễn nghệ thuật, và đơn vị này đang thực hiện việc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Để đưa ra kết luận như vậy, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM đã mời một hội đồng chuyên môn để lắng nghe những nhận xét khác nhau. Hội đồng chuyên môn cho rằng, những tiết mục trình diễn thông qua nghệ thuật sân khấu cùng việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với biểu tượng huân, huy chương trên trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị.

Trang phục để lại hệ lụy cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trang phục để lại hệ lụy cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Liệu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có phải đối mặt với sự chế tài nào không? Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ: “Tôi không đổ lỗi cho nhà thiết kế hay né tránh trách nhiệm hoặc chọn cách im lặng. Với vai trò của một nghệ sĩ, ảnh hưởng hình ảnh bản thân trong xây dựng tình cảm với khán giả thân yêu, tôi thấy mình chưa thật sâu sắc vì nghĩ khá đơn giản chỉ là mong muốn tạo nên một phong cách mới mẻ về trang phục biểu diễn”.

Xem thêm
Nhà báo cầm cọ nhiều màu sắc hay nhiều thông tin?

Nhà báo cầm cọ ở đô thị phương Nam được dịp hội ngộ trong triển lãm chung kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, khai mạc sáng 18/6 tại TP.HCM.

Nhất cự ly 5km tại Quảng Trị Marathon có thành tích 17 phút 07 giây

Quảng Trị Marathon 2024 vinh danh 14 chân chạy xuất sắc nhất ở cự ly 5km, trong đó ở hạng mục nam, người về đích đầu tiên có thành tích 17 phút 07 giây.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm