| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực sự có hào quang rực rỡ gì?

Thứ Năm 23/03/2023 , 18:38 (GMT+7)

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng công bố dự án điện ảnh ‘Hào quang rực rỡ - The King’ khá tưng bừng, nhưng liệu có mang lại một bộ phim tiểu sử hài lòng công chúng?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại lễ công bố dự án điện ảnh 'Hào quang rực rỡ - The King'.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại lễ công bố dự án điện ảnh "Hào quang rực rỡ - The King".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vốn có một lượng hâm mộ đông đảo và cũng thừa hứng thú với những chiêu trò đánh động công chúng. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức công bố dự án điện ảnh “Hào quang rực rỡ - The King” khoa trương và diêm dúa đúng kiểu danh xưng “ông hoàng nhạc Việt”.

Gần 500 khách mời, với nhiều gương mặt nổi tiếng giới giải trí đã có mặt đã ủng hộ dự án điện ảnh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Buổi ra mắt dự án điện ảnh “Hào quang rực rỡ - The King” đúng nghĩa một show trình diễn của “ông hoàng” với hình ảnh vương miện lẫn ngai vàng lóng lánh như sân khấu tuồng cổ diễm lệ.

Xuất hiện góp vui, MC Trấn Thành lại phô diễn sở trường khóc nức nở khi đề cập khái niệm “hào quang rực rỡ” và tranh thủ bốc thơm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi có đẻ 10 kiếp cũng không bao giờ được như anh Đàm Vĩnh Hưng lúc này. Nhìn 25 bộ trang phục của anh Đàm Vĩnh Hưng trải qua 25 năm sự nghiệp ca hát được trưng bày tại đây, tôi thấy như một bảo tàng thời trang của nghệ sĩ. Nếu tôi nói anh Đàm Vĩnh Hưng đã nổi tiếng được "một phần tư" thế kỷ cũng không sai vì nhìn vào sự nghiệp của anh, chúng ta có thể thấy được lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các giai đoạn”.

Tất nhiên, những lời có cánh chỉ có giá trị ở không gian đãi bôi, còn dự án điện ảnh phải trông chờ vào chất lượng bộ phim. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, sau 3 năm thăm dò, thì anh mới quyết định hợp tác với bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito và MAR6 Pictures để thực hiện phim tiểu sử “Hào quang rực rỡ - The King”.

Theo kế hoạch lạc quan của ê-kip, thì bộ phim “Hào quang rực rỡ - The King” định dạng phim tiểu sử nhân vật, kể về hành trình “từ zero đến hero” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cụ thể hơn, “Hào quang rực rỡ - The King” tái hiện 25 năm theo nghề của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, từ một thợ hớt tóc vô danh đã trở thành ngôi sao ca nhạc.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hé lộ, ý tưởng làm phim tiểu sử về mình được lấy cảm hứng từ bộ phim “Em và Trịnh”. Nghe thì có vẻ tâm đắc, nhưng nghĩ lại hơi ái ngại. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một đẳng cấp văn hóa có tác động sâu rộng đến đời sống tinh thần người Việt, còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dù có thổi phồng cách nào cũng chỉ nằm ở dạng hiện tượng giải trí thỏa mãn được thị hiếu nhất thời.

Chiếc áo trang điểm cho ham muốn từ 'ông hoàng' đến 'The King'.

Chiếc áo trang điểm cho ham muốn từ "ông hoàng" đến "The King".

Làm phim tiểu sử “Hào quang rực rỡ - The King” không đơn giản như việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngồi trên chiếc ghế sơn phết màu mè giả mạo ngai vàng để bắt tay và chụp hình với người khác. Quan trọng là nân vật trong phim tiểu sử phải có gì để nói và có gì dám nói với thiên hạ hay không.

Dự án “Hào quang rực rỡ - The King” hứa hẹn đưa ra những góc khuất show biz và đời tư nghệ sĩ. Bên cạnh hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì những nghệ sĩ có quan hệ thân thiết với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, Mỹ Tâm, Vũ Hà, Lam Trường, Đan Trường cũng trở thành những nhân vật được phản ánh trong phim.

Cần phân định “ông hoàng nhạc Việt” mang tính tượng trưng hào hứng, còn “The King” thực sự không đơn giản. Thậm chí, nếu không bình tĩnh kiềm chế, thì hai chữ “The King” sẽ phơi bày thói ảo tưởng vô lối.

Trước hết, cái tên dự án “Hào quang rực rỡ - The King” cho thấy một tư duy kém sáng tạo và thích bắt chước của những người làm phim. Tại sao cứ phải “rực rỡ” nọ kia nhỉ? Thị trường điện ảnh đã từng có không ít “rực rỡ” như “Những nụ hôn rực rỡ”, “Tháng năm rực rỡ”, “Tro tàn rực rỡ”... thì hà cớ gì còn đu đeo thêm cái “Hào quang rực rỡ”. Nghĩ một cái tên không ổn, thì ai dám chắc có thể có được một tác phẩm ra hồn ra vía?

Phim tiểu sử, nếu chỉ nhấm nháp vài chiến công tự sướng của nhân vật thì chả đáng để khán giả ghé mắt qua. “Hào quang rực rỡ - The King” theo xu hướng “người tốt, việc tốt” hay “người thật, việc thật”? Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ, bản thân có nhiều khuyết điểm, nhiều cái xấu vô cùng, nhưng giỏi che giấu. Vì vậy, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cam kết: “Tôi xấu tính, tôi cộc cằn, nói chuyện hai câu thì chửi thề một chữ. Nhưng cái áo nghệ sĩ khống chế tôi nhiều quá nên mọi người chưa thấy. Trong phim này, mọi người sẽ được thấy những góc khuất của Đàm Vĩnh Hưng”.

Cuộc tìm kiếm 'hào quang rực rỡ' phô diễn sự diêm dúa của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Cuộc tìm kiếm "hào quang rực rỡ" phô diễn sự diêm dúa của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

“Hào quang rực rỡ” quẩn quanh vài tiểu tiết như vậy, chắc sẽ nhàm chán. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cần đưa vào phim tiểu sử hai câu chuyện lâm ly của mình. Đó là cuộc hôn nhân bí mật kéo dài 17 năm và đứa con riêng không rõ người mẹ.

Câu chuyện thứ nhất. Vào tháng 10/2021, công chúng bất ngờ khi biết tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ly dị với bầu show hải ngoại Liên Phạm. Theo đơn ly dị của bầu show Liên Phạm, thì bà Liên Phạm sinh năm 1954, kết hôn với ông Huỳnh Minh Hưng sinh năm 1971, vào ngày 13/6/2004 và ly thân vào ngày 22/2/2018. Người hâm mộ muốn biết, ngoài sự ca ngợi dành cho “sếp” Liên Phạm mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nắc nỏm “Sếp Liên Phạm đã làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho Đàm Vĩnh Hưng cùng các ca sĩ khác”, thì nỗi lòng chàng ca sĩ 33 tuổi ngày nào chập chững đi theo tiếng gọi quyến rũ bên kia bờ đại dương để làm “phi công trẻ” ra sao.

Câu chuyện thứ hai. Vào tháng 10/2022, nhân dịp sinh nhật lần thứ 51, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã công khai giới thiệu con trai 3 tuổi của mình là Huỳnh Đàm Vĩnh Quân (Polo Huỳnh). Nghĩa là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có con riêng với người khác, khi vẫn đang ở trong cuộc hôn nhân hợp pháp với bà Liên Phạm. Liệu đó có phải là vi phạm Luật Hôn nhân gia đình không? Hay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn tự tin vỗ ngực mình là “vùng đất cấm” ngạo mạn bất chấp tất cả?  

Hai câu chuyện trên, khai thác vào bộ phim tiểu sử “Hào quang rực rỡ - The King” chắc chắn sẽ hấp dẫn, còn “rực rỡ” đến đâu thì hạ hồi phân giải thôi.

Xem thêm
Chiến thắng Điện Biên Phủ trong ký ức nhạc sĩ Doãn Nho

70 năm trôi qua, đại tá, nhạc sĩ Doãn Nho đã ở tuổi 92, nhưng ký ức về Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi in đậm trong tâm trí của người nhạc sĩ quân đội.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.