| Hotline: 0983.970.780

Các cơ quan phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ Tư 11/01/2023 , 21:52 (GMT+7)

Khánh hòa Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị các cơ quan chức năng trong tỉnh phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

Chiều 11/1, ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, cùng ông Lê Hữu Thọ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2022 và chúc tết phóng viên, nhà báo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Hà Quốc Trị đề nghị các cơ quan phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: TH.

Ông Hà Quốc Trị đề nghị các cơ quan phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh: TH.

Tại hội nghị, ông Hà Quốc Trị thông tin, trong năm 2022 với sự nỗ lực, quyết tâm toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hòa, kinh tế- xã hội của địa phương  đạt nhiều kết quả vượt bậc. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều tăng, trong đó GRDP tăng 20,7% đứng đầu cả nước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 21,68%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 84.000 tỷ đồng, tăng 22,4% so với năm 2021; an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững…

Đóng góp vào sự phát triển đó, ông Hà Quốc Trị ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo và các cơ quan chủ quản báo chí, đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến đội ngũ phóng viên, nhà báo đã tích cực đồng hành với tỉnh trong suốt năm qua.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, ông cũng thẳng thắng nhìn nhận một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, dẫn đến phóng viên, nhà báo khó khăn trong tác nghiệp. Một số cơ quan báo chí chưa cân đối giữa tuyên truyền trong đấu tranh phòng, chống tiêu cực với tuyên truyền gương người tốt việc tốt; chỉ tập trung khai thác các vấn đề tiêu cực mặt trái, những vướng mắc của địa phương. Bên cạnh đó còn bài viết chưa chính xác, nêu ra những nhận định chủ quan và thông tin một chiều gây ảnh hưởng đến dự luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín Đảng bộ và chính quyền của tỉnh…

Ông Lê Hữu Thọ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TH.

Ông Lê Hữu Thọ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TH.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị các cơ quan tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, quản lý định hướng cho báo chí, chủ động cung cấp thông tin báo chí được dự luận quan tâm.

“Không phải tại hội nghị diễn đàn này mà nhiều diễn đàn khác tôi có nói anh em các cơ quan khi có báo chí thông tin phản ảnh. Bây giờ mình có nguyện vọng thông tin tuyên truyền, nhưng mình nói như vậy mà không có thông tin thì làm sao báo chí tuyên truyền được và báo chí lấy thông tin tuyên truyền ở đâu mà tuyên truyền”, Phó Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ và cho rằng, đây là câu hỏi không phải hôm nay ở hội nghị diễn đàn này mà nhiều hội nghị ông đã nói và nhắc về việc các cơ quan chủ quản, nhất là cơ quan chuyên môn phải chủ động cung cấp thông tin. Chứ để báo chí không có thông tin thì buộc họ lấy thông tin chỗ không đẩy đủ phản ánh trên báo thì đành phải chịu.

Liên quan về việc này, Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu và sẽ đôn đốc các cơ quan. Đồng thời qua đây ông cũng đề nghị tới đây anh Hà (PV- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa) khi cơ quan báo chí có đặt vấn đề với các cơ quan của tỉnh thì thuộc cơ quan chức năng nào phải có văn bản giao nhiệm vụ cơ quan đó. Từ đó cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, tránh ngâm quá lâu…

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất