| Hotline: 0983.970.780

Các ngân hàng không nên lôi kéo khách hàng của SCB

Thứ Bảy 08/10/2022 , 14:36 (GMT+7)

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cảnh báo cạnh tranh không lành mạnh khi cán bộ ngân hàng thương mại vận động, lôi kéo khách hàng của SCB.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú

"Việc cán bộ ngân hàng thương mại vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống ngân hàng thương mại", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, cho biết.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NNHN), trong mấy ngày qua, có những thông tin không tích cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên mạng xã hội.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã có thông tin kịp để khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB. Đồng thời, cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.

Bài liên quan

“Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB”, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khuyến cáo.

Cũng theo ông Tú, NHNN đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các ngân hàng thương mại, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm.

Về vấn đề đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền và đặc biệt là an toàn của hệ thống ngân hàng, Phó Thống đốc NHNN cho biết, an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng là một trong những vấn đề rất quan trọng trong nhiều năm qua.

NHNN và các bộ ngành chức năng đã có nhiều biện pháp, chính sách để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống các tài chính tín dụng.

Ngân hàng Nhà nước cảnh báo việc một số ngân hàng thương mại lôi kéo khách hàng của SCB là cạnh tranh không lành mạnh. Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước cảnh báo việc một số ngân hàng thương mại lôi kéo khách hàng của SCB là cạnh tranh không lành mạnh. Ảnh minh họa.

Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể quyết liệt để đảm bảo an toàn hoạt động chung cũng như của Ngân hàng SCB; đồng thời có những biện pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng.

“Chúng tôi cũng mong rằng, những người gửi tiền, những khách hàng vay vốn tại SCB sẽ tiếp tục hợp tác trên tinh thần tích cực, để tạo điều kiện cho sự hoạt động ổn định, liên tục của ngân hàng trong thời gian tới”, ông Tú nói.

Ngày 7/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn.

Xem thêm
Tiểu vùng sông Mê Kông hợp tác quản lý bền vững nguồn nước xuyên biên giới

Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế ACMECS lần thứ 10 diễn ra với chủ đề ‘Hướng tới kết nối thông suốt vì một tiểu vùng Mê Kông hội nhập’.

Huy động mọi nguồn lực để tạo cuộc cách mạng cho ngành hàng lúa gạo

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chỉ đạo các địa phương khẩn trương quy hoạch, lập bản đồ, xác định chính xác (trên bản đồ và ngoài thực địa) vùng trồng lúa chất lượng cao...

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Đến năm 2025, 100% người dân Thủ đô sử dụng Sổ sức khỏe điện tử

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND về việc triển khai thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.