| Hotline: 0983.970.780

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng trực phòng chống khai thác IUU xuyên dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật 28/04/2024 , 17:18 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Ngày 28/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và tuyên truyền chống IUU trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức đoàn công tác do Thượng tá Phan Anh Hiệp, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đồng thời, đoàn cũng kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, Đồn Biên phòng Bến Đá và tàu tuần tra của Hải đội Biên phòng 2.

Tại các nơi đoàn đến kiểm tra, các đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác biên phòng, thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Các đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trong thực hiện công tác chống khai thác IUU và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển.

Thượng tá Phan Anh Hiệp kiểm tra thực trạng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá. Ảnh: Văn Danh.

Thượng tá Phan Anh Hiệp kiểm tra thực trạng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá. Ảnh: Văn Danh.

Thượng tá Phan Anh Hiệp, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị thực hiện nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ lễ dài ngày. Đồng thời, động viên, chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ, nhất là công tác trong điều kiện khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt.

“Các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác triển khai, thực hiện nghiêm các giải pháp của cấp trên về chống khai thác IUU. Đặc biệt, không được lơ là, chủ quan, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp các tàu cá không có đầy đủ giấy tờ hoặc hết hạn nhưng vẫn được ra khơi. Làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, mục tiêu, đối tượng, điều tra, xác minh, rà soát, xử lý các phương tiện mất kết nối giám sát hành trình trên biển…”, Thượng tá Phan Anh Hiệp chỉ đạo.

Đoàn công tác cũng đi khảo sát thực tế, nắm tình hình, thực trạng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá tại khu vực cảng cá Bến Đá (thành phố Vũng Tàu) và cảng cá Xí nghiệp Dịch vụ hậu cần thủy sản Hưng Thái (huyện Long Điền).

Đoàn kiểm tra cũng động viên cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng công tác, kịp thời khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cảnh giác, không để bị động bất ngờ, đảm bảo cho đơn vị và nhân dân trong những ngày nghỉ lễ vui tươi lành mạnh, an toàn tuyệt đối.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà đón nhận danh hiệu Di sản thế giới

HẢI PHÒNG Đại diện UNESCO tại Việt Nam đã trao quyết định công nhận vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên thế giới cho TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm