| Hotline: 0983.970.780

Cao Thái Hà: 'Tôi từng khóc rất nhiều vì không được mạnh mẽ như Hoạn Thư'

Thứ Bảy 06/03/2021 , 09:20 (GMT+7)

Cao Thái Hà là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt với những vai diễn ấn tượng trong các bộ phim truyền hình như 'Tiếng Sét Trong Mưa', 'Hậu Duệ Mặt Trời' …

Sắp tới đây nữ diễn viên sẽ tái ngộ khán giả với vai Hoạn Thư trong phim điện ảnh “Kiều”. Đây được đánh giá là một vai diễn nặng kí, đòi hỏi diễn viên phải có kinh nghiệm diễn xuất mới có thể biến hóa tốt trong những phân đoạn tâm lí phức tạp.

Tôi cảm nhận được nỗi đau của Hoạn Thư

Tại sao chị lại nhận lời đóng vai Hoạn Thư?

Khi nhận được kịch bản và gọi lên casting vai Hoạn Thư, tôi cảm thấy rất thích và nghĩ đây sẽ là một vai diễn ấn tượng. Sau khi đọc xong tác phẩm, tôi rất muốn được vào vai diễn này nên đã có những bước chuẩn bị rất kỹ cho buổi đầu tiên gặp mặt đạo diễn Mai Thu Huyền.

Để tạo ấn tượng với chị Huyền, nên tôi tự make up, tạo hình theo kiểu cổ trang và đến casting. Rất may những cố gắng của tôi đã được đền đáp.

Chị làm thế nào để hóa thân vào nhân vật này?

Quá trình để có một Hoạn Thư là những góp nhặt từ rất nhiều người. Tôi đã chuẩn bị thật sự nghiêm túc cho Hoạn Thư: từ việc gặp tác giả Sa Huỳnh - tác giả nhạc phim, những anh chị đồng nghiệp mình tôn trọng, và sau đó mình thu gom những suy nghĩ đó để thổi hồn vào Hoạn Thư. Điều này cũng là một bí quyết giúp mình luôn có những nhân vật, vai diễn mang màu sắc khác nhau.

Đây có phải là vai diễn khó nhất từ trước đến giờ của chị?

Khi nhận vai, tôi đã từng hứa sẽ dùng toàn bộ khả năng, tâm huyết của mình cho Hoạn Thư. Nhất là khi mình đọc kịch bản và tập luyện, tôi càng thấy yêu nhận vật của mình, cảm nhận được nỗi đau của Hoạn Thư.

Trong thời gian diễn tôi không gọi cho bạn bè, gia đình vì sợ ảnh hưởng đến vai diễn. Tôi muốn làm tất cả mọi điều tập trung cho nhân vật của mình thậm chí bỏ qua bản thân mình. Tôi luôn mong muốn có một vai diễn thật sự trên màn ảnh rộng.

Hoạn Thư là nhân vật nổi tiếng với tính ghen tuông và bị nhiều độc giả của “Truyện Kiều” ghét cay ghét đắng. Chị có bị áp lực không?

Ngay từ đầu khi nhận kịch bản thật sự tôi rất áp lực rồi. Đây là một nhân vật trong một tác phẩm nổi tiếng của tác giả Nguyễn Du khiến mình càng áp lực hơn. Tôi phải phân tích, thể hiện nhân vật trải qua các cung bậc cảm xúc. Tôi trăn trở, áp lực và cũng đặt ra những nguyên tắc khắt khe hơn với khoảng thời gian rất dài.

Thậm chí, tôi từng khóc rất nhiều vì thấy mình không mạnh mẽ được như Hoạn Thư. Nhiều đêm mình ôm kịch bản tự diễn, nhìn mình trong gương xem mình diễn như thế nào, có khi không hài lòng, thấy mình diễn không tốt, vậy là khóc.

Tôi xây dựng một Hoạn Thư để khi xem khán giả sẽ cảm thấy thương, thấy nể nhưng vẫn đáng sợ. Nhân vật của tôi lần này sẽ cân bằng tất cả và những góc khuất mà chưa ai từng thấy ở Hoạn Thư có thể chạm đến cảm xúc của khán giả.

Tôi không ghen tuông như Hoạn Thư

Có người cho rằng khi phim “Kiều” ra rạp, vai diễn Hoạn Thư của chị sẽ lấn át vai Thúy Kiều của Mỹ Duyên. Chị nghĩ sao về điều này?

Khi nghe nhiều người nói về vấn đề này thì tôi lại thấy lo lắng cho cảm xúc của Duyên. Từ lúc casting tôi đã ủng hộ Duyên, vì cô ấy không chỉ yêu vai diễn mà bản thân tôi cũng tin chắc Duyên sẽ mang đến một Thuý Kiều rất trọn vẹn.

Tôi cũng giúp đỡ cô ấy trong diễn xuất, vì Thúy Kiều thành công thì bộ phim với thành công.

Ở ngoài đời chị có ghen tuông giống Hoạn Thư không?

Tôi ngoài đời chẳng bao giờ ghen tuông hết. Dù tôi cũng có suy nghĩ ghen, nhưng khi phát hiện ra chuyện gì mà cảm thấy mình bị phản bộ thì lập tức buông xuống và không cho đối phương thêm cơ hội nào cả. Theo tôi, trong mối quan hệ tình cảm nên rõ ràng, vỡ rồi thì sẽ không bao giờ lành lại được.

Có thể thấy dù là gương mặt nổi tiếng hiện nay nhưng chị không tham gia đóng phim nhiều. Phải chăng chị kén chọn vai diễn và kịch bản?

Tôi từ chối cũng khá nhiều kịch bản. Sau thời gian làm nghề, tôi muốn vạch ra con đường đi rõ ràng hơn, mình muốn những vai diễn mình chọn phải ấn tượng. Tất nhiên điều đó khiến mình mất một khoảng thu nhập khá lớn.

Dẫu vậy tôi muốn chọn lọc những vai diễn, để mình có thể thoả sức với đam mê và ngày càng khẳng định mình với nghệ thuật. Và để bù đắp cho điều đó, tôi cũng kinh doanh một quán ăn, hy vọng có thể hỗ trợ phần nào cho đam mê của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đi con đường mình đang chọn thật tốt.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 9)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất