| Hotline: 0983.970.780

Cấp đông thịt lợn, khó vẫn phải làm!

Thứ Sáu 31/05/2019 , 19:54 (GMT+7)

Đại diện Bộ Công thương nói về tính khả thi của phương án thu mua, cấp đông thịt lợn giữa thời điểm dịch tả châu Phi diễn biến phức tạp.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, thu mua thịt lợn và cấp đông là chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong lúc bộ NN-PTNT đang có nhiều nỗ lực như dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng và có khả năng lan ra toàn quốc.

Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải

Theo ông Hải, ngày 30/5, Bộ Công thương và NN-PTNT họp bàn với các doanh nghiệp về vấn đề đối phó dịch tả châu Phi. Tuy nhiên, khả năng cấp đông của các doanh nghiệp hiện nay còn hạn chế. Việc cấp đông thịt lợn gặp khó khăn về nguồn lực và tài chính, ngoài ra, nhiều cơ sở giết mổ chưa đáp ứng được nhu cầu cấp đông.

Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng thịt lợn cấp đông còn rất ít, khiến doanh nghiệp đầu mối có khả năng thu mua, cấp đông bị lo ngại. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp chế biến đang sử dụng thịt lợn cấp đông nhập khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trên đây là những khó khăn với phương án cấp đông thịt lợn, tuy nhiên, vẫn phải triển khai phương án này do giá thịt lợn đang thấp, khó bán và phải tính đến nhu cầu trong các tháng tới, nhất là thời điểm cận kề Tết âm lịch.

Vấn đề quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với thịt lợn cấp đông và cần sự vào cuộc của nhiều bộ, ngành nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trong giai đoạn hiện nay.

Việc cấp đông thịt lợn hiện còn gặp khó khăn 

Trước đó, cũng trong họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019, về phòng chống dịch tả lợn châu Phi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng tiếp tục giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng NN-PTNT cùng với cả hệ thống chính trị, huy động các cơ quan, từng gia đình, từng thôn xóm... vào cuộc dập dịch; xử nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ gia súc làm lây lan dịch bệnh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất