| Hotline: 0983.970.780

Chelsea vs Porto: Khó cho đại diện Bồ Đào Nha

Thứ Ba 13/04/2021 , 09:44 (GMT+7)

Việc để thua 0-2 trong lượt đi sẽ khiến cho đội bóng Bồ Đào Nha gặp khó trong trận lượt về giữa Chelsea vs Porto tại Tứ kết Champions League.

Trong trận lượt về giữa Chelsea vs Porto, nhiệm vụ của đội bóng Bồ Đào Nha là rất nặng nề. Họ để thua đối thủ của mình với tỷ số 0-2 trên sân nhà và phải thi đấu với đanh nghĩa là đội khách với mục tiêu chiến thắng.

Chelsea nắm giữ nhiều lợi thế trong trận lượt về. Ảnh: Express.

Chelsea nắm giữ nhiều lợi thế trong trận lượt về. Ảnh: Express.

Sự quay trở lại của bộ đôi trụ cột Taremi và Oliveira là cực kỳ quan trọng vào thời điểm hiện tại dành cho FC Porto. 

Xuyên suốt 90 phút ở Sanchez Pizjuan, Porto là đội kiểm soát bóng tốt hơn, tung ra nhiều cú dứt điểm, nhưng rốt cuộc, họ lại phải nhận về 2 bàn thua từ những cú đánh vỗ mặt của Mason Mount và Ben Chilwell.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng đi bộ đôi trung vệ kể trên trong trận đấu Chelsea vs Porto nên đội bóng của Sergio Conceicao không thể có những tình huống quyết đoán cuối cùng. 

Nói chung, vào thời điểm hiện tại, Chelsea nắm giữ nhiều lợi thế nhưng với sự quyết tâm của FC Porto có thể mang tới cho họ những niềm hy vọng lớn. 

Do những diễn biến phức tạp của dịch tại châu Âu, cả trận lượt đi lẫn về tứ kết Champions League giữa Chelsea và Porto đều sẽ diễn ra trên sân Sanchez Pizjuan ở Tây Ban Nha.

Chuỗi trận bất bại của các học trò Thomas Tuchel đã chấm dứt khi họ thua 2-5 trước West Brom tại Premier League trước trận Chelsea vs Porto. Tuy nhiên tại đấu trường châu Âu, Chelsea đang bất bại ở Champions League mùa này, với 7 trận thắng và 2 trận hòa. 

Trận Chelsea vs Porto diễn ra vào 2h00 ngày 14/4. Ảnh: Express.

Trận Chelsea vs Porto diễn ra vào 2h00 ngày 14/4. Ảnh: Express.

Vòng đấu trước, Chelsea đã thể hiện sự hồi phục tốt khi họ lấy lại được mạch thắng trước Crystal Palace với tỷ số 4-1 để tạo đà tâm lý cho cuộc tái đấu Chelsea vs Porto. 

Rõ ràng, nếu chơi tập trung và không mắc sai lầm như trận đấu đó (Thigo Silva) bị truất quyền thi đấu thì chắc chắn Chelsea được đánh giá cao hơn so với đối thủ. 

Sơ đồ 3 trung vệ Rudiger - Christensen hoặc Thiago Silva - Azpilicueta tạo nên tấm khiên chắc chắn bảo vệ khung thành Mendy. Ngay phía trên, Matteo Kovacic cũng đang chơi thứ bóng đá hay nhất sự nghiệp.

Trong lịch sử, chỉ có 4 đội bóng có thể đi tiếp sau khi thua trên sân nhà mà không ghi được bàn thắng và có thể nói rằng tiếng nói từ quá khứ cũng không hề ủng hộ với FC Porto. Tuy nhiên, chắc chắn, Những chú Rồng sẽ không từ bỏ sớm trong trận đấu này. 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Porto: 

Chelsea: Mendy; Rudiger, Silva, Azpilicueta; Chilwell, Kovacic, Jorginho, Hudson-Odoi; Ziyech, Mount, Giroud

Porto: Marchesin; Manafa, Mbemba, Pepe, Sanusi; Corona, Uribe, Oliveira, Otavio; Taremi, Marega

>>> Xem thêm: Cristiano Ronaldo lại bực tức ném áo sau trận đấu

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.