| Hotline: 0983.970.780

Porto vs Chelsea: Coi chừng hiểm địa ở Hang Rồng

Thứ Tư 07/04/2021 , 09:35 (GMT+7)

Porto vs Chelsea sẽ là trận đấu khó khăn cho đại diện nước Anh khi họ phải làm khách tại Hang Rồng của đội bóng Bồ Đào Nha.

FC Porto đang thăng hoa vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Express.

FC Porto đang thăng hoa vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Express.

Sân vận động của Porto được mệnh danh là hang rồng đi dễ khó về cho các đội bóng và trận Porto vs Chelsea sẽ thực sự là một thử thách lớn đối với đại diện nước Anh khi họ phải thi đấu tại đây. 

Nên nhớ, FC Porto đã loại Juventus với siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình nên thật khó để đánh giá thấp sức mạnh của họ vào thời điểm hiện tại. 

Phong độ của đội bóng Tây Ban Nha cho đến trước trận Porto vs Chelsea là rất tốt. Tiếp nối thành công trên đất Ý, đoàn quân của Sergio Conceicao thắng một mạch 3 trận tại giải quốc nội, giúp họ sống lại hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Sporting. Có thể thấy, "Những chú rồng" đang có sự chuẩn bị rất tốt trước trận đấu lớn với Chelsea.

Tham vọng của FC Porto là rõ ràng. Họ đang có trong đội hình những cầu thủ chất lượng như Pepe, Corona, Grujic nhưng đáng tiếc cho đội chủ nhà, hai cầu thủ quan trọng nhất của họ là Sergio Oliveira và Mehdi Taremi đều lĩnh án treo giò. 

Trận Porto vs Chelsea sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 8/4. Ảnh: Dailymail.

Trận Porto vs Chelsea sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 8/4. Ảnh: Dailymail.

Đối với Chelsea, họ đang hồi sinh dưới thời Thomas Tuchel nhưng thật đáng tiếc, tuần vừa qua, họ có màn chạy đà cho trận Porto vs Chelsea thực sự tệ hại khi để thua đội áp chót West Brom 2-5. Đây là trận đấu mà Thiago Silva nhận thẻ đỏ và 10 người của The Blues không thể chống chọi. 

Hiệu ứng tâm lý cần phải để lại đằng sau và đây là thời điểm Thomas Tuchel phát huy đẳng cấp của mình. Chelsea vẫn đang chơi tốt tại Champions League và dĩ nhiên họ chưa muốn dừng lại sớm. Lịch sử cũng đang đứng về phía đội bóng nước Anh với thành tích toàn thắng trong 5 trên 8 lần đối đầu gần nhất với Porto kể từ năm 2004.

Chelsea cũng đã vượt qua một đối thủ sừng sỏ là Atletico Madrid để tiến đến vòng 8 đội mạnh nhất. Thế nhưng, với việc có nhiều cầu thủ trong đội hình phải tham gia đợt FIFA days vừa qua, lực lượng của The Blues đã sứt mẻ ít nhiều.

Chelsea cần một chiến thắng trên sân khách. Ảnh: Dailymail.

Chelsea cần một chiến thắng trên sân khách. Ảnh: Dailymail.

Olivier Giroud, người hùng ở trận lượt đi gặp Atletico có lẽ sẽ trở lại nếu Tuchel tính đến việc Porto tử thủ ở trận tứ kết lượt đi. Đội chủ nhà Porto có thể chơi phòng ngự rất tốt và phương án tấn công với Giroud đá cắm sẽ là tối ưu cho đội khách. 

Đội hình dự kiến Porto vs Chelsea: 

Porto: Marchesin; Manafa, Pepe, Mbemba, Sanusi; Corona, Grujic, Uribe, Otavio; Marega, Martinez

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Zouma, Christensen; Hudson-Odoi, Jorginho, Kovacic, Chilwell; Ziyech, Mount; Giroud

>>> Xem thêm: Real Madrid vs Liverpool: Thúc thủ trên đất Tây Ban Nha?

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất