| Hotline: 0983.970.780

Chợ nông sản ngoài trời lớn nhất Hong Kong nhộn nhịp trước Tết

Thứ Sáu 09/02/2024 , 10:35 (GMT+7)

FarmFest là chợ nông sản ngoài trời lớn nhất Hong Kong, thường được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán, chuyên bày bán các nông sản bản địa của nông dân địa phương.

 

​FarmFest 2024 diễn ra trong tháng 1 vừa qua tại Công viên Fa Hui, quận Mong Kok để giới thiệu nhiều loại sản phẩm nông nghiệp, thủy sản địa phương và một số hàng hóa khác. Khu chợ này có khoảng 400 gian hàng, trong đó có hơn 200 gian hàng bán sản phẩm địa phương.

 

FarmFest là chợ nông sản ngoài trời lớn nhất ở Hong Kong. Các nhà sản xuất địa phương có thể trực tiếp bán sản phẩm của họ tới người tiêu dùng tại sự kiện. Ngoài nông sản, chợ còn có các quầy hàng bán các món ngon địa phương, thực phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe cũng như đồ gia dụng.

 

Hàng loạt các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản được bán trong FarmFest, bao gồm các nông sản cao cấp được sản xuất bởi các trang trại hữu cơ, thủy canh như su hào xanh và tím, dâu tây, nấm, cà tím, bí xanh, cà chua bi, cải thìa và cải xoong thủy canh.

 

Thời gian qua, cơ quan quản lý về nông nghiệp của Hong Kong đã chủ động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và thủy sản. Chợ nông sản FarmFest ra đời để chứng minh cách ngành nông nghiệp đã nâng cao năng suất và chất lượng bằng công nghệ.

 

Chợ cũng giới thiệu các công nghệ canh tác mới như thủy canh kiểm soát môi trường, cơ giới hóa nông nghiệp và công nghệ nhà kính thông minh dựa vào thực tế ảo. Điều này giúp người dân Hong Kong hiểu thêm về công nghệ hiện đại, khả năng tiết kiệm nhân lực, thời gian và sức lao động.

 

Hiện nay, nhiều trang trại ở Hong Kong đã sở hữu hệ thống tưới tiêu tự động chạy bằng năng lượng mặt trời và có thể điều khiển từ xa. Nhân viên của những trang trại này có thể trình diễn và hướng dẫn khách tham quan, mua sắm trải nghiệm các công nghệ ngay tại chợ.

 

Ngoài ra, các thực phẩm chế biến sẵn được phát triển dưới sự hợp tác và nghiên cứu giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp cũng được tung ra thị trường lần đầu tiên tại lễ hội. Dễ chế biến và thơm ngon, món ăn có thể sẵn sàng phục vụ chỉ bằng cách hâm nóng trong lò vi sóng.

 

Các sản phẩm thủy sản tươi sống của địa phương được nuôi bởi các trang trại chẳng hạn như tôm hùm gai, cá chim, cá đối xám, cá rô ngọc, cá dơi hình tròn, cá rô phi, cá mú xanh lốm đốm và cá patin đều có sẵn.

 

Khu thủy sản trưng bày các công nghệ nuôi trồng mới giúp thúc đẩy nghề cá phát triển hiện đại và bền vững. Ví dụ, du khách có thể trải nghiệm trang trại trình diễn nuôi trồng hải sản hiện đại thông qua công nghệ thực tế ảo, thể hiện ưu điểm của lồng kèo giàn thép bán chìm trên biển sâu so với lồng bè gỗ truyền thống.

 

Ngoài ra, FarmFest còn mang đến nhiều chương trình biểu diễn giải trí đa dạng, bao gồm biểu diễn âm nhạc và văn hóa cũng như trình diễn nấu ăn.

Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chính trị 17:51

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Ôtô BMW tự bốc cháy khi đang đỗ

Xã hội 16:51

Khoảng 12h ngày 2/5, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông một chiếc ôtô nhãn hiệu BMW đỗ ven đường đột nhiên bốc cháy dữ dội.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 3/5/2024

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 3/5/2024

Xã hội 16:13

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 3/5/2024 mới nhất. Dự báo thời tiết ngày mai 3/5 tại Hà Nội, TP.HCM,... sẽ mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Phóng sự 15:11

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.

Mưa đá liên tiếp tại miền núi Nghệ An

Mưa đá liên tiếp tại miền núi Nghệ An

Xã hội 14:48

Một tháng qua tình trạng mưa đá, lốc xoáy xuất hiện liên hồi tại nhiều huyện miền núi của Nghệ An, điều này khiến người dân thực sự hoang mang.

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Xã hội 14:18

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.

Xem thêm