| Hotline: 0983.970.780

Chờ U23 Việt Nam chơi tấn công

Thứ Năm 21/10/2021 , 10:42 (GMT+7)

Trước hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Myanmar và Đài Loan, mục tiêu của Việt Nam không chỉ là giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tấn công cởi mở ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tấn công cởi mở ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: VFF.

Trước khi rời UAE sang Kyrgyzstan tham dự vòng loại U23 châu Á 2022, thầy trò Park Hang-seo nhận tin vui khi bộ đôi thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ Nguyễn Hai Long đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đủ điều kiện ra sân ở những trận đấu tới.

Hai Long bị đau bị thay ra ở trận giao hữu vừa qua với U23 Kyrgyzstan. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ bị va chạm phần mềm và đã trở lại tập luyện bình thường. Trong khi đó, thủ môn Văn Toản bị đau khớp vai nhưng ở mức độ nhẹ sau trận đấu với Oman vừa qua ở vòng loại World Cup 2022.

Việc có đầy đủ đội hình tốt nhất giúp ông Park dễ toan tính hơn ở vòng loại U23 châu Á sắp tới. Đây cũng là dịp để ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục công cuộc làm mới đội hình, thậm chí thử nghiệm những chiến thuật giàu sức tấn công hơn khi gặp U23 Đài Loan vào 27/10 và U23 Myanmar vào 2/11.

Nói như vậy, bởi xuyên suốt 4 năm dưới quyền ông Park, các đội tuyển Việt Nam chỉ chơi hay khi được đặt vào thế phản công. Nếu bị buộc phải cầm bóng, như trận gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, các cầu thủ có ít mảng miếng phối hợp, cũng như triển khai bóng lên phía trên.

Điểm mạnh nhất của các đội tuyển Việt Nam, trong thời gian đầu ông Park nắm quyền, là tính bất ngờ. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, hầu hết các đối thủ đều khắc chế được. Với những đội vượt trội về thể hình như Oman, Australia hay Ảrập Xêút, họ sẽ lựa chọn bóng bổng để xuyên phá. Với những đội ngang cơ, hoặc họ tổ chức kiểm soát thế trận (Thái Lan), hoặc chủ động đá rắn (Malaysia). Trong tất cá cuộc đọ sức ấy, Việt Nam thường rơi vào lúng túng, và có những phút phải chạy theo đối thủ.

Ông Park ý thức được những vấn đề này, và đã cố gắng thay đổi, làm mới đội hình. Tuy nhiên, lứa Quang Hải, Công Phượng gần như đã hằn sâu tư tưởng đá phản công. Họ chỉ mạnh nếu có khoảng trống trước mặt, còn khi bị đối phương quây, các phương án tổ chức thoát pressing hay luân chuyển bóng đều dễ lạc nhịp.

Muốn thay đổi triết lý cần những "dòng máu" mới. Đó chính là thứ được kỳ vọng ở lứa U23 hiện tại. Dù không có những tài năng xuất chúng như lớp đàn anh, nhưng Hai Long, Xuân Tú và một số cái tên khác hoàn toàn có thể rũ bỏ tư tưởng cũ, và hướng tới việc tự tin cầm bóng, pressing ngay bên phần sân đối phương. Tất nhiên, đi kèm với việc ấy sẽ là những khoảng trống lộ ra sau lưng, nhưng nếu không mạo hiểm dâng lên, rất khó để chúng ta cải thiện tình hình.

Trong buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam tại UAE tối 19/10, HLV Park Hang-seo đã đẩy khối lượng vận động lên rất cao và rèn một số mảng miếng phối hợp. Buổi tập kéo dài khoảng gần 2 tiếng luyện quân trên sân tập thuộc Tổ hợp thể thao NAS. Nhìn chung, các tuyển thủ đều đạt điểm rơi tốt về thể lực. Đó có thể coi là những tín hiệu bước đầu, cho một hình ảnh tươi mới của bóng đá Việt.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.