| Hotline: 0983.970.780

Chủ nhà UAE xin cho khán giả vào sân ở vòng loại World Cup

Thứ Tư 05/05/2021 , 11:07 (GMT+7)

Muốn cầu thủ được tiếp lửa, nước chủ nhà UAE đang lên kế hoạch xin LĐBĐ châu Á cho phép khán giả được vào sân ở các trận cuối vòng loại World Cup 2022.

UAE từng là chủ nhà của vòng chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

UAE từng là chủ nhà của vòng chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Theo trang Gulf News, có trụ sở tại UAE, LĐBĐ nước này đang lên kế hoạch xin LĐBĐ châu Á (AFC) cho phép cho khán giả vào sân ở các trận cuối vòng loại World Cup 2022. Hiện mọi thứ mới đang trong quá trình tính toán, nhưng trang tin của UAE khẳng định, LĐBĐ nước này nghiêm túc với ý định này.

Trước mắt, UAE sẽ thử nghiệm cho người hâm mộ vào sân cổ vũ ở Cúp Tổng Thống. Trong đó, trận đấu Shabab Al Ahli và Al Nasr sẽ những người đã tiêm vắc xin, hoặc có giấy phép xét nghiệm âm tính với virus Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi bóng lăn.

Nếu bước thử nghiệm này thành công, UAE sẽ mời AFC thị sát và ra phán quyết cuối cùng. Quốc gia Tây Á hy vọng, mọi thủ tục sẽ hoàn tất trong vòng một tháng, trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào đầu tháng 6/2021.

Tổng thư ký LĐBĐ UAE Mohammed Hazzam Al Dhaheri phấn khích với ý tưởng này. Ông nói: "Đây là một kế hoạch lớn và không dễ thực hiện. Nhờ sự ứng phó kịp thời của lãnh đạo đất nước, chúng tôi mới nghĩ ra giải pháp này. Hy vọng, khán giả có thể vào sân để tiếp lửa cho đội tuyển".

Dù đặt kỳ vọng lớn, ông Al Dhaheri cũng thừa nhận, kế hoạch cần phải được thực hiện theo từng bước. Trước mắt, lãnh đạo ngành bóng đá cần phụ thuộc chặt chẽ vào các cơ quan quản lý và kiểm soát dịch bệnh UAE.

UAE hiện lép vế trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Dù là hạt giống, họ xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.