| Hotline: 0983.970.780

'Chủ tịch nước có mái đầu bạc trắng hiên ngang, gánh sơn hà nặng trĩu'

Thứ Hai 29/03/2021 , 12:53 (GMT+7)

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) đã bày tỏ sự cảm động của mình với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trên nghị trường Quốc hội sáng 29/3.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Đ.X.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Đ.X.

Sáng 29/3, Quốc hội thảo luận tại hội trường về báo cáo công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, báo cáo công tác nhiệm kỳ của Chính phủ.

Phát biểu trước Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Anh Trí nói: Chúng tôi nhận ra rằng thành công lớn của Nhà nước ta trong nhiệm kỳ 2016-2021 đã tạo ra sự ổn định trong xã hội với bối cảnh thế giới có những diễn biến phức tạp, căng thẳng ở Biển Đông chưa bao giờ lắng xuống; dịch bệnh ác liệt, thiên tai liên miên, dồn dập, việc ổn định được xã hội là rất khó khăn và có ý nghĩa vô cùng lớn.

Những năm qua đất nước ta vẫn vững vàng đi lên, Tổ quốc vẫn hòa bình, độc lập, kinh tế vẫn tăng trưởng, nhân dân ta sống trong hòa bình, chỉ số hạnh phúc được thăng hạng. Tất cả những thành công đó là do có sự ổn định trong toàn xã hội.

ĐBQH Nguyễn Anh Trí cho biết, ngoài là ĐBQH, ông cũng là người dân như bao nhiêu người dân khác, ông đang tự tin, vui sống trên đất nước yêu thương tự hào là người dân đất Việt. "Chúng ta đã có một Nhà nước vì dân, có những đồng chí lãnh đạo vì dân”, ông nói.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Đ.X.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Đ.X.

Có thể thấy Chính phủ đã làm việc rất "đều tay" trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. Cả Chính phủ nỗ lực, trăn trở vì nhân dân, để không ai bị bỏ lại phía sau. Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã bạc tóc lo cho dân giàu, nước mạnh được sống trong hòa bình, chiến thắng được bệnh tật, an toàn vượt qua bão lũ.

Đặc biệt, Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ, ông cảm động với vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có mái đầu bạc trắng hiên ngang, gánh sơn hà nặng trĩu hai vai, là trung tâm đoàn kết, là ngọn cờ tập hợp, là người khơi nguồn tự hào dân tộc. Nhân dân đã vô cùng cảm kích khi nghe báo cáo và biết được những công việc đối nội và đối ngoại mà Chủ tịch nước đã làm được trong thời gian qua.

Đề cập về công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ này, Chủ tịch nước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

"Đặc biệt, tôi đánh giá cao Chủ tịch nước đã ra lời kêu gọi quốc dân đồng bào đoàn kết để phòng chống đại dịch Covid19. Đây là 1 trong những việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng thời gian qua, được cử tri và nhân dân đánh giá cao", ĐB Nhưỡng nói.

Tham gia thảo luận tại hội trường, đại biểu Ngô Trung Thành (đoàn Đăk Lăk) cho rằng, thành công của Chính phủ rất nhiều, nhưng một thành công mang tính kỳ tích, đó là kỳ tích chống dịch COVID-19. Ông cũng cho biết, hiện nay, các trước trên thế giới đang chạy đua để có vacxin tiêm chủng cho người dân; nếu nước nào sớm hoàn thành sẽ thực hiện được sự phát triển, kinh tế - xã hội sẽ trở lại bình thường.

Chính phủ cần có giải pháp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ đàm phán, mua và sản xuất vacxin chất lượng tốt. Điều này hướng tới việc sớm đủ vacxin cho đại bộ phận người dân Việt Nam. Đây là việc làm cấp thiết, không thể chần chừ, thậm chí chấp nhận mua với giá cao.

Xem thêm
Công trình thủy lợi giúp giảm chiều sâu xâm nhập mặn

ĐBSCL Nhờ vận hành hiệu quả các công trình thủy lợi đã làm giảm chiều sâu xâm nhập mặn, giữ ổn định ranh mặn, bảo vệ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Sập hang đá, 2 người mắc kẹt, 1 người bị thương

Bắc Kạn Một vụ sập hang đá vừa xảy ra tại xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) khiến 1 người bị thương, 2 người đang mắc kẹt.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.