| Hotline: 0983.970.780

Chuẩn bị làm cầu Bến Rừng 1.800 tỷ nối Hải Phòng - Quảng Ninh

Thứ Tư 11/05/2022 , 14:03 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành, cầu Bến Rừng sẽ là cửa ngõ chính thứ 3 kết nối trực tiếp Hải Phòng - Quảng Ninh bằng đường bộ.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 15 xây dựng cầu Bến Rừng thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Hình ảnh cầu Bến Rừng khi hoàn thành

Hình ảnh cầu Bến Rừng khi hoàn thành

Theo đó, Liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành - Công ty CP Cầu 3 Thăng Long - Công ty TNHH Freyssinet Việt Nam - Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng Khang Nguyên trúng thầu với giá 1.810,993 tỷ đồng, giảm 14,017 tỷ đồng so với giá gói thầu; thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng, hợp đồng theo đơn giá cố định.

Cầu Bến Rừng dự kiến khởi công công trình vào ngày 13/5/2022.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư dự án cầu Bến Rừng), cầu Bến Rừng là công trình giao thông cấp đặc biệt đã được HĐND TP Hải Phòng thông qua Nghị quyết số 50/NQ-HĐND vào ngày 22/12/2020.

Dự án có nguồn vốn đầu tư được sử dụng từ ngân sách Trung ương, ngân sách Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Trong đó ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, Hải Phòng là 835,490 tỷ đồng, Quảng Ninh 5,5 tỷ đồng (chi phí GPMB phần cầu trên địa bàn Quảng Ninh).

Cầu Bến Rừng được xây dựng tại vị trí cách phà Rừng hiện tại khoảng 3,7km về phía thượng lưu, cách cầu sông Chanh khoảng 4,3km và cách Quốc lộ 18 khoảng 6,4km. Cầu có chiều dài khoảng 1.857,6 m.

Để thực hiện dự án này, công trình cần sử dụng khoảng 7,81 ha đất của 2 địa phương, trong đó phía Hải Phòng sử dụng khoảng 4,59ha của xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên và phía Quảng Ninh sử dụng khoảng 3,22ha của thị xã Quảng Yên.

Sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ thay thế cho phà Bến Rừng hiện nay. Cùng với quốc lộ 10, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bến Rừng sẽ là cửa ngõ chính thứ 3 kết nối trực tiếp Hải Phòng - Quảng Ninh bằng đường bộ

Theo các chuyên gia, vai trò đấu nối cầu Bến Rừng có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết vùng. Thông quan trục giao thông này sẽ rút ngắn được khoảng cách địa lý giữa các đô thị như Quảng Yên, Uông Bí, Thủy Nguyên... cùng với hệ thống đường thủy nội địa, đường biển sẽ tạo thành một hệ thống giao thông liên hoàn tạo lực đẩy cho phát triển cộng sinh trong giao thương hàng hóa, trong cung ứng nguồn nhân lực, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội của 2 khu kinh tế ven biển năng động vào bậc nhất miền Bắc hiện nay là Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải của Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, sẽ mở thêm dư địa, tăng giá trị địa tô của 2 khu kinh tế và các khu vực lân cận.

Xem thêm
Bình Phước sẽ là cực tăng trưởng vùng Đông Nam bộ

Đó là kỳ vọng của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hậu Giang hưởng lợi lớn từ thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé

Hậu Giang Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé phục vụ hơn 384.120ha sản xuất nông nghiệp vùng ĐBSCL, trong đó Hậu Giang là địa phương hưởng lợi lớn thứ hai với diện tích 48.500ha.

Trà Vinh sẽ vận hành 5 dự án năng lượng tái tạo vào năm 2030

Quy hoạch giai đoạn 2026 - 2030, các dự án sẽ được vận hành gồm điện mặt trời áp mái, điện rác, điện sinh khối, hướng đến giảm phát thải ròng bằng 0.