Bão Yagi đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất cho nhiều doanh nghiệp tại Hải Phòng, nhà xưởng tốc mái, máy móc hư hỏng. Sau bão số 3, trong nhiều ngày hàng loạt nhà máy tại các khu công nghiệp lớn ở Hải Phòng vẫn chưa thể hoạt động trở lại do không có điện, nước, hệ thống thông tin liên lạc bị đứt gãy.
Đến nay 95% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp lớn và các cảng biển tại Hải Phòng đã có thể hoạt động trở lại. Cảng container quốc tế lớn nhất miền Bắc là Tân cảng Hải Phòng (TC - HICT) bắt đầu giao nhận hàng. Các tuyến đường xung quanh khu vực cảng Đình Vũ và Chùa Vẽ tấp nập xe đầu kéo ra vào để giao nhận hàng hóa. Tuy vậy, các cầu cảng tại đây vẫn được giám sát để đảm bảo an toàn khai thác.
Theo ông Lê Trung Kiên - Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Do vậy, sau bão số 3, thành phố Hải Phòng đã huy động mọi nguồn lực với quyết tâm cao nhất để khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, trong đó tập trung giải tỏa giao thông, cấp điện, nước sạch trở lại sớm, ổn định mạng viễn thông,…
Riêng các khu công nghiệp, các doanh nghiệp là một trong những đối tượng được thành phố quan tâm tập trung sớm cấp điện, nước và mạng viễn thông trở lại để hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất kinh doanh, bảo đảm các đơn hàng đã ký kết.
Theo thống kê của Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho thấy, sau bão một số khu công nghiệp tại địa phương này bị ngập lụt, mái nhà xưởng của doanh nghiệp bị tốc; cổng, hệ thống camera, cây xanh hư hại. Tại khu công nghiệp Deep C, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề như PHA Việt Nam, LS Metal, Pegatron Việt Nam, Global Meterial Handling, Adhes Việt Nam, IDP Đình Vũ và Suhil Việt Nam.
Tại khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên, phần lớn công ty tại đây đã sản xuất trở lại. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa thể ổn định hoàn toàn khi nhiều hạng mục, nhà xưởng vừa làm, vừa sửa. Theo ước tính sơ bộ của cơ quan quản lý, trong thời gian có bão và vài ngày sau đó gần 100 tàu không tiếp cận được các cảng Hải Phòng, ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, chủ tàu, cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng hải.