| Hotline: 0983.970.780

Có một Văn Miếu rất khác biệt về đêm

Thứ Bảy 17/08/2024 , 08:33 (GMT+7)

Khác hẳn với những chuyến tham quan vào ban ngày, có một Văn Miếu về đêm lung linh và huyền ảo khiến cho nhiều du khách trong nước lẫn quốc tế phải tò mò.

Văn Miếu được xây vào năm 1070 thờ Khổng Tử, còn Quốc Tử Giám được xây vào năm 1076 là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Quần thể di tích này trở thành điểm đến không thể thiếu của nhiều du khách tới Hà Nội.

 

Thời gian mở cửa của tour đêm tại đây từ 18h30 - 22h30 với giá vé 199.000 đồng với hành trình khám phá qua 5 khu vực.

 

Ngay khi bước qua cổng chính, du khách sẽ được chìm đắm trong một khúc nhạc dạo đầu nhẹ nhàng cùng sắc màu rực rỡ của đèn trang trí. Con đường trong Văn Miếu cũng là tượng trưng cho đường dẫn đến tinh hoa đạo học của người Việt Nam xưa.

 

Khi Khuê Văn Các lên đèn, những luồng sáng từ đó phản chiếu thẳng xuống hồ nước tạo thành một Khuê Văn Các khác, đối xứng, huyền ảo đến lạ thường.

 

Một góc khác của Khuê Văn Các cũng rực rỡ, hấp dẫn không kém.

 

Khu vườn bia tiến sĩ với 82 tấm ghi họ tên, quê quán của 1.304 nhà trí thức khoa bảng dưới thời phong kiến.

 

Ánh đèn hắt lên mái ngói rêu phong hay những chân cột gỗ cổ kính của đại thành môn tạo nên những màu sắc, tương phản rất đẹp.

 

Đại bái đường là khu điện thờ gồm có 9 gian là nơi từng diễn ra các nghi lễ trong kỳ tế tự xuân thu vào thời phong kiến.

 

Khu lầu trống nơi chứa chiếc trống có chiều cao 2,65 m, đường kính mặt 2,01m do các nghệ nhân làng Đọi Tam, tỉnh Hà Nam thực hiện nhân dịp kỷ niệm 990 năm Thăng Long –Hà Nội. Tang trống được ghép bằng 50 thanh gỗ của cây mít 300 năm tuổi, mặt trống được bưng bằng da của hai con trâu mộng 15 tuổi, mỗi con nặng khoảng 600kg.

 

Những đường cong của các mái đao khi màn đêm buông xuống.

 

Du khách nước ngoài tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm viết thư pháp tại khu nhà thầy đồ.

 
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Ảnh 12:26

Sáng 13/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam từ 12-14/10.

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Mê mẩn ngắm rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM

Ảnh 17:35

Sáng 11/10, rất đông bạn trẻ yêu thích sinh vật cảnh đến tham quan, chiêm ngưỡng thú cưng, rồng Nam Mỹ, trăn, sóc bay, kiến, nhện... tại Tuần lễ sinh vật cảnh TP.HCM 2024.

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Mê đắm ngắm đàn bò sữa tỷ đô của TH Group

Ảnh 11:27

Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của TH Group triển khai từ tháng 10/2009, chỉ sau 15 năm đã kết tinh thành quả hết sức mỹ mãn...

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Tan hoang bản Đửa sau trận lũ quét dữ dội

Ảnh 16:18

Lũ quét tràn qua trong tích tắc làm tan hoang bản Đửa, vùng đất còn nghèo khó của huyện vùng cao Tương Dương, Nghệ An. Lúc này lòng người đang bộn bề nỗi lo toan.

Sắc màu TH tại Lễ hội Trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Sắc màu TH tại Lễ hội Trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ảnh 15:31

Đến với Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Tập đoàn TH còn mang đến những sản phẩm phong cách mới là những sản phẩm chế biến từ trái cây.

Ấn tượng gian hàng Doveco tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ấn tượng gian hàng Doveco tại Lễ hội trái cây Việt Nam ở Bắc Kinh

Ảnh 06:13

Doveco kỳ vọng, ngoài trái cây tươi, trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh được xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ trái cây sang thị trường Trung Quốc.

Xem thêm

Bình luận mới nhất