| Hotline: 0983.970.780

Công đoàn Bộ NN-PTNT đổi mới trải nghiệm ẩm thực, tôn vinh phụ nữ Việt Nam

Thứ Tư 06/03/2024 , 17:04 (GMT+7)

Ngày 6/3, Công đoàn Bộ NN-PTNT phối hợp cùng Viện Ứng dụng khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong tổ chức Hội thảo 'Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia'.

Các đại biểu nữ chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo 'Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia' ngày 6/3. Ảnh: Quỳnh Chi.

Các đại biểu nữ chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo “Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia” ngày 6/3. Ảnh: Quỳnh Chi.

Hội thảo “Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia” là sự kiện hưởng ứng không khí thi đua của cả nước chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội VI Công đoàn Bộ NN-PTNT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX đấu tranh, giành quyền lợi cho Phụ nữ. Đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế Xã hội chủ nghĩa tổ chức, các đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị Clara Zetkin đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Chủ tịch Công đoàn Bộ NN-PTNT Vũ Thị Phương Lan bày tỏ lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Chi.

Chủ tịch Công đoàn Bộ NN-PTNT Vũ Thị Phương Lan bày tỏ lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Chi.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Vũ Thị Phương Lan, Chủ tịch Công đoàn Bộ NN-PTNT nhắc lại lịch sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam: “Ở nước ta, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. Thắng lợi cuộc khởi nghĩa của Hai Bà trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Công đoàn Bộ NN-PTNT tự hào về các phong trào của phụ nữ thế giới, càng tự hào hơn về truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam”.

Năm 2024, Công đoàn Bộ NN-PTNT đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 02 của Trung ương về đổi mới hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, trong đó có đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nữ công công đoàn các cấp. 

Hội thảo 'Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia' là một trong những cách làm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nữ công công đoàn. Ảnh: Quỳnh Chi.

Hội thảo “Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia” là một trong những cách làm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nữ công công đoàn. Ảnh: Quỳnh Chi.

Theo đó, Hội thảo “Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia” là một trong những cách làm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nữ công công đoàn. Qua đó nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam đến toàn thể nữ cán bộ công chức, viên chức, lao động khối cơ quan Bộ. 

Với sự điều phối của Viện trưởng Viện Ứng dụng khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong Nguyễn Thị Thúy Phượng, Hội thảo diễn ra sôi nổi, trở thành diễn đàn học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm đầy ý nghĩa.

Thông qua câu chuyện giản dị của pani puri, một món ăn vặt phổ biến có xuất xứ từ Ấn Độ, bà Phượng chia sẻ về niềm yêu thích ẩm thực đường phố của người Việt, cũng như cách những món ăn kết nối văn hóa các quốc gia.

 

“Bánh phồng pani puri gồm 2 lớp: một mỏng, một dày. Sau khi chiên bánh lên, ta bóp vỡ lớp mỏng bên trên rồi chan nước sốt vào. Lớp dày bên dưới sẽ giúp giữ nước sốt bên trong mà không khiến vỏ bánh bị nhũn hay vỡ ra. Công thức làm phồng được giới thiệu tại Hội thảo đã được các nhà sản xuất Việt Nam biến tấu lại, phù hợp với khẩu vị người Việt. Phần nhân gồm khoai tây nghiền ướp theo công thức của đầu bếp Việt Nam với củ dền, tôm, dưa chuột, thêm nước sốt mayonnaise,...

“Bánh có kích thước nhỏ, dễ ăn. Vị chua ngọt của rau của, thêm vị béo của sốt mayonnaise, vị cay sốt tabasco hòa quyện rất đậm đà”, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ NN-PTNT) bày tỏ.

Hội thảo "Sáng tạo ẩm thực đường phố tại gia" không chỉ hưởng ứng các sự kiện lịch sử quan trọng mà còn là bước tiến mới trong hoạt động của Công đoàn Bộ NN-PTNT và Công đoàn Việt Nam nói chung. Sự kết hợp giữa lịch sử văn hóa và đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động tạo nên diễn đàn ý nghĩa, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi văn hóa ẩm thực, từ đó giáo dục và tôn vinh truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất