| Hotline: 0983.970.780

Cộng đồng người Việt tại Lào dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ Nhật 21/07/2024 , 14:40 (GMT+7)

Hai ngày qua, cộng đồng người Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào đã bày tỏ niềm tiếc thương, vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cộng đồng người Việt tại Lào thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đỗ Bá Thành.

Cộng đồng người Việt tại Lào thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đỗ Bá Thành.

Ngày 20/7, Tổng hội người Việt Nam tại Lào và Thành hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn đã gửi thư chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ niềm tiếc thương.

Để tưởng nhớ và bày tỏ tấm lòng với một người con ưu tú của đất Việt, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Minh Quang - Trưởng Ban Điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào, Trụ trì chùa Phật Tích thủ đô Viêng Chăn, các tăng ni, phật tử đã cùng nhau tụng kinh cầu siêu và thành kính dâng hương để nhớ tới công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đã cả đời vì nước, vì dân.

Bức thư của Tổng hội người Việt Nam tại Lào có đoạn: “Sự ra đi của bác, đất nước mất đi một người con ưu tú, đồng bào trong và ngoài nước mất đi một nhà lãnh đạo trung kiên, kiệt xuất. Trong ký ức của kiều bào, hình ảnh Tổng Bí thư luôn được nhớ đến là một người mẫu mực, nhưng cũng vô cùng giản dị”.

Bức thư của Thành hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn viết: “Kiều bào tại Lào, đặc biệt là tại thủ đô Viêng Chăn là một trong những cộng đồng vinh dự được nhiều lần đón và gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn dành sự quan tâm và tình cảm lớn đến kiều bào mỗi khi thăm và làm việc tại đất nước Lào anh em”.

Chiều tối cùng ngày, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Viêng Chăn đã đến chùa Phật Tích ở Thủ đô để làm lễ tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và niềm tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo thông tin từ TTXVN, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone bày tỏ vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người bạn thân thiết của người dân Lào và của cá nhân ông. 

Ông khẳng định đã học hỏi được từ đồng chí Nguyễn Phú Trọng rất nhiều, đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, đào tạo cán bộ, việc giải quyết các hiện tượng tiêu cực, đặc biệt là các tiêu cực trong nội bộ.

Hồi tưởng về quãng thời gian làm việc với đồng chí Nguyễn Phú Trọng từ năm 2011 - 2015, ông Choummaly Sayasone cho biết, điều ông ghi nhớ nhất, ấn tượng nhất và học hỏi nhiều nhất là quan điểm về xây dựng cơ sở chính trị, phát triển nông thôn mới - bài học đã giúp Việt Nam thành công. Phía Lào đã học hỏi và xây dựng chính sách “3 xây” giống như Việt Nam và cũng xây dựng nông thôn phát triển.

Xem thêm
Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Xây dựng 40 ngôi nhà tái định cư cho người dân Làng Nủ

Lào Cai Phương án xây dựng khu tái định cư cho người dân Làng Nủ ở khu vực đồi sim, cách thôn cũ 2km, địa hình cao, an toàn, thuận lợi bố trí hạ tầng cơ sở.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất