| Hotline: 0983.970.780

Công tác tham mưu cần tránh tinh thần 'bưng, bê, kê, dọn' vào cuối năm

Thứ Ba 08/10/2024 , 17:39 (GMT+7)

Những tháng cuối năm, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị Văn phòng Bộ và báo chí cần tập trung cho phục hồi và ‘về đích’ với các mục tiêu đã đặt ra.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì họp giao ban khối Văn phòng và Báo chí quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV. Ảnh: Linh Linh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì họp giao ban khối Văn phòng và Báo chí quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV. Ảnh: Linh Linh.

Sáng 8/10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì cuộc họp giao ban khối Văn phòng và Báo chí quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Văn phòng Bộ và lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, mặc dù sản xuất nông nghiệp chịu thiệt hại lớn do thiên tai nhưng tốc độ tăng trưởng ngành trong 9 tháng vẫn đạt mức 3,2%; sản lượng trên diện tích thu hoạch lúa đạt hơn 34 triệu tấn, tăng 1,5%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 46,28 tỷ USD…

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT cho biết, những kết quả tích cực này có sự đóng góp và nỗ lực của tất cả các đơn vị của Bộ, trong đó có khối Văn phòng Bộ và báo chí.

Về triển khai nhiệm vụ của khối Văn phòng trong thời gian tới, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị các Cục, Vụ rà soát các vấn đề liên quan đến lao động biên chế; các vấn đề kinh phí, tài chính cần căn ke đúng và chuẩn.

Những tháng cuối năm, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị Văn phòng Bộ và báo chí cần tập trung cho phục hồi. Theo đó, công tác tham mưu cần được đổi mới theo hướng sâu sắc và nắm bắt tốt tình hình của các lĩnh vực, tránh tinh thần "bưng, bê, kê, dọn".

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh về tinh thần phối hợp và phân công cụ thể trong triển khai công tác lưu trữ, thủ tục hành chính.

Đối với báo chí, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định công tác truyền thông là vô cùng quan trọng trong nhiều vấn đề để định hướng sản xuất, chia sẻ thông tin của ngành nông nghiệp kịp thời, tháo gỡ và đề xuất giải pháp các vấn đề tồn đọng trong ngành.

Bên cạnh phục hồi, Thứ trưởng đề nghị những tháng cuối năm, cần tập trung vào từ khóa “về đích”, các mục tiêu của ngành nông nghiệp nói chung, nông thôn mới, các ngành chăn nuôi, thú y… nói riêng.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Chinh, Phó Chánh Văn phòng Bộ cho biết, trong quý III/2024, Văn phòng Bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ trong những điều kiện thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen. Văn phòng đã tham mưu lãnh đạo Bộ trong chỉ đạo thực hiện các chương trình và kế hoạch, báo cáo tiến độ và kết quả định kỳ, tổ chức hội nghị đánh giá 6 tháng đầu năm và lập kế hoạch cho 6 tháng cuối năm. Đồng thời, Văn phòng cũng tham gia vào công tác phòng, chống bão lũ và trình Chính phủ điều chỉnh các văn bản pháp luật.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, triển khai cơ chế một cửa liên thông, số hóa hồ sơ và xử lý các kiến nghị từ doanh nghiệp. Văn phòng cũng công bố và rà soát nhiều thủ tục hành chính mới trong các lĩnh vực liên quan.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị, công tác tham mưu trong thời gian tới cần sâu sắc hơn. Ảnh: Linh Linh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị, công tác tham mưu trong thời gian tới cần sâu sắc hơn. Ảnh: Linh Linh.

Về công tác truyền thông, đặc biệt trong cơn bão số 3, Văn phòng triển khai thông tin, kết nối các văn bản chỉ đạo xuyên suốt, nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo cho công tác ứng phó, hỗ trợ bão, lũ. Ngoài ra, Văn phòng cũng đang chuẩn bị, xây dựng kế hoạch cho Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Nông nghiệp và PTNT.

Về công tác báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết, nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của báo đã đạt được nhiều kết quả tích cực với số lượng bài viết tăng lên đáng kể từ đầu năm đến nay. Đầu tháng 10, Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt 3 giải của thể loại Phát thanh tại Cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 2024.

Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau cơn bão số 3 đã được triển khai đầy đủ và đa chiều, nội dung phong phú và đa dạng về thể loại.

Trong công tác phòng chống, khắc phục và tái thiết sau thiên tai, Báo triển khai các nhóm phóng viên đến hiện trường tại các tỉnh Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hải Phòng và các khu vực bị ảnh hưởng khác để thực hiện nhiệm vụ truyền thông. Ngoài ra, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng đã tích cực kêu gọi sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong các hoạt động tình nguyện.

Xem thêm
Đề nghị Hà Lan hỗ trợ giải pháp kỹ thuật để Việt Nam sớm thích ứng EUDR

Sáng 8/10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar.

Tín chỉ carbon là chỉ dấu cho thành công của canh tác lúa bền vững

Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT) về cơ hội cho chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng ĐBSCL.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sinh viên Bình Phước sẽ học đại học ngay tại tỉnh nhà

Bắt đầu từ năm học 2025 trở đi, sinh viên cao đẳng, đại học có hộ khẩu tại tỉnh Bình Phước sẽ không phải đi học xa, mà học ngay tại tỉnh nhà.

Bình luận mới nhất