| Hotline: 0983.970.780

Công thức thành công của Viettel

Thứ Tư 21/10/2020 , 08:44 (GMT+7)

Hai năm trở lại đây, Viettel luôn được xếp vào nhóm ứng viên vô địch, đã hội tụ đủ thiên thời, địa lời, nhân hòa để ghi tên vào lịch sử.

Trọng Hoàng - người mở đường cho chính sách chiêu mộ ngôi sao của Viettel. Ảnh: VPF.

Trọng Hoàng - người mở đường cho chính sách chiêu mộ ngôi sao của Viettel. Ảnh: VPF.

Hai năm trở lại đây, Viettel luôn được xếp vào nhóm ứng viên vô địch. Mùa trước, họ đón hai tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải. Mùa này, họ tiếp tục đón thêm hai cái tên sáng giá khác từ xứ Nghệ là thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc.

Điều đáng nói, hai sự bổ sung này, cộng với bộ khung vốn chơi ổn định mùa trước, giúp Viettel dần dần vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

So với năm ngoái, hàng thủ Viettel mùa này chắc chắn hơn. Nguyên Mạnh mới thủng lưới 16 bàn so với 21 bàn của cùng kỳ mùa trước. Không chỉ có vậy, điểm số của đội quân Trương Việt Hoàng cũng vượt trội. Năm ngoái, họ đứng thứ 8 với 20 điểm sau 16 vòng, thậm chí chưa chắc chắn trụ hạng. Nhưng năm nay, họ chễm chệ ngôi đầu, với số điểm nhiều gấp rưỡi (31 điểm).

Khắc Ngọc chính là sự thay đổi mang đến quá trình lột xác ấy. Có một trong những cầu thủ làm bóng tốt nhất SLNA, Viettel không những luân chuyển bóng uyển chuyển, mà còn cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống cố định. Cùng với những Hoàng Đức, Vũ Minh Tuấn, đội bóng đến từ Hà Nội có thể uy hiếp khung thành đối phương bằng nhiều hướng, và hướng nào cũng nguy hiểm.

Hà Nội từng thống trị sân chơi V-League từ 2016 bằng bộ khung cầu thủ nội là nòng cốt của ĐTVN. Nhiều người từng nói vui rằng Hà Nội có thể đá "chấp Tây" mà vẫn đủ sức vô địch.

Giờ tới lượt Viettel. Trong lòng đội bóng áo lính cũng có nhiều cầu thủ là trụ cột ở đội tuyển. Họ được đánh giá ngang ngửa với những Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu của đội bóng cùng thành phố. Cộng thêm điểm rơi phong độ và tâm lý hưng phấn hơn, chưa bao giờ Viettel gần ngôi báu như mùa giải này.

Công thức thành công của Viettel không có gì đặc biệt, thậm chí nhiều CLB đã áp dụng. Đơn cử như việc TP.HCM chiêu mộ Công Phượng và Bùi Tiến Dũng trước mùa 2020. Tuy nhiên, cái hơn của Viettel so với đội bóng miền Nam, cũng như Hà Nội còn nằm ở ngoại binh.

Bruno Cunha và Venancio Caique đã ghi tổng cộng 10 bàn từ đầu mùa. Sức tấn công của bộ đôi này chỉ kém Pedro và Geovane của Sài Gòn, nhưng đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành lại thua sút về chất lượng nội binh so với Viettel.

Sau hai năm chơi ở đấu trường cao nhất bóng đá nội, Viettel có thể xem là đã hội tụ đủ thiên thời, địa lời, nhân hòa để ghi tên vào lịch sử. Họ có nhiều cơ hội làm điều ấy khi còn 2 trận sân nhà, gặp Hà Nội và Than Quảng Ninh. Trận sân khách sắp tới của thầy trò Trương Việt Hoàng cũng khá dễ chịu, khi đối thủ chỉ là Hà Tĩnh, đội đứng cuối nhóm A - nhóm tranh ngôi vô địch.

Với khoảng cách 3 điểm so với Sài Gòn, khi giải còn 4 vòng, Viettel có quyền nghĩ đến việc vô địch sớm, trước khi đấu đối thủ này. Và nếu điều đó xảy ra, trái ngọt ấy xứng đáng với tham vọng mà Viettel bỏ ra khi quyết tâm sở hữu một đội tuyển thu nhỏ.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất