| Hotline: 0983.970.780

Của Hà Nội trả cho Hà Nội

Thứ Ba 02/08/2022 , 07:32 (GMT+7)

Dù khởi đầu nhọc nhằn, Hà Nội đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng V-League dù mới đá 9 trận, ít hơn nhóm đầu bảng một trận.

Hà Nội trở lại đỉnh bảng V-League, dù chơi ít trận hơn nhóm dẫn đầu. Ảnh: VPF.

Hà Nội trở lại đỉnh bảng V-League, dù chơi ít trận hơn nhóm dẫn đầu. Ảnh: VPF.

Cuộc đọ sức giữa hai đối thủ đang trong nhóm đầu là Hà Nội và Sông Lam Nghệ An (SLNA) được xem là trận cầu đinh vòng 10. Nó mãn nhãn, thu hút người xem từ đầu đến cuối bởi tốc độ, chiến thuật, và sự thể hiện của các cá nhân trên sân.

Tuy nhiên, sau 90 phút, niềm vui đọng lại nơi đội bóng bản lĩnh hơn. Trong trận đầu tiên mùa này cho SLNA, tiền đạo Olaha có lẽ nên tự trách khi cú giật cùi chỏ vào mặt đối phương bị trọng tài phát hiện và lĩnh thẻ đỏ. Ngoài phải chịu sự phê phán, Olaha còn đẩy đội khách vào thế khó, trước khi trắng tay rời Hàng Đẫy bởi thất bại 1-2.

Dù có những tranh cãi, Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền kết luận: "Olaha đã có hành vi dùng tay tấn công vào đầu Đậu Văn Toàn của Hà Nội. Hành vi này diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính. Trọng tài có góc quan sát thuận lợi, nhận định đây là hành vi bạo lực và rút thẻ đỏ là chính xác".

Trước khi rời sân, Olaha kịp đưa SLNA vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự già rơ của đội chủ sân Hàng Đẫy. Họ bình tĩnh dồn ép đối thủ, trước khi ghi liền 2 bàn trong khoảng 25 phút, đồng thời tạo cách biệt 4 điểm với đối thủ trực tiếp khi lượt đi chuẩn bị khép lại.

Kết quả này còn là lời khẳng định cho bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng Thủ đô ở những giờ phút quan trọng, bất chấp khó khăn khách quan từ lực lượng và dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhìn sang đối thủ hàng xóm, cũng là nhà đương kim vô địch Viettel, tụt lùi trên bảng xếp hạng V-League, mới thấy rõ đẳng cấp của Hà Nội như thế nào.

Sau sự ra đi của Quang Hải, Hà Nội gần như không chiêu mộ cầu thủ nào thay thế. Dù vậy, họ càng đá càng hay và dần chứng minh được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Sau 9 trận, họ đã thắng tới 6 trận. Quan trọng hơn, đội bóng Thủ đô luôn biết cách giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao và cả những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch.

Đẳng cấp của Hà Nội còn nằm ở yếu tố con người khi bất cứ cầu thủ nào cũng có thể tỏa sáng lúc đội bóng cần. Năm 2019, Thành Chung ghi bàn thắng duy nhất vào lưới SLNA giúp Hà Nội giành chức vô địch sớm. Năm nay, vẫn là hậu vệ sinh năm 1997 ghi bàn quyết định, tạo bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch.

Hồi đầu mùa, SLNA và phần nào đó là Hải Phòng, HAGL được đánh giá là ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, khi Hà Nội "nóng máy", các đối thủ cứ lần lượt rơi rụng. Với việc thắng 4 trong 5 trận gần nhất, Hà Nội hơn Viettel đến 7 điểm, bỏ cách Hải Phòng 6 điểm. Nhìn rộng hơn, có lẽ chỉ còn HAGL và SLNA là đủ sức ngáng đường Hùng Dùng cùng đồng đội.

Hà Nội đã, đang và sẽ là đội bóng hàng đầu V-League. Thời gian và thực tế đã chứng tỏ điều ấy rõ hơn bao giờ hết.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.