| Hotline: 0983.970.780

Cùng dự án NON mang thư viện hiện đại đến vùng khó khăn

Thứ Ba 02/07/2024 , 22:00 (GMT+7)

Dự án NON góp sức tạo ra các không gian học, đọc, chơi và sáng tạo, hỗ trợ các nhà trường trang bị cơ sở vật chất và vận hành thư viện hiệu quả.

Thư viện đầu tiên của dự án NON đã hoàn thành tại Trường THCS Quang Trung, xã Đông, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai.

Thư viện đầu tiên của dự án NON đã hoàn thành tại Trường THCS Quang Trung, xã Đông, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai.

Dự án NON được thành lập với mong muốn mang không gian thư viện đến các trường học ở vùng khó trên khắp Việt Nam. Trong các nghiên cứu của mình, NON nhận thấy các em học sinh cần không gian học tập nhiều hơn là chỉ một thư viện đọc sách, mà còn là nơi để gặp gỡ, chơi, sáng tạo, cùng nhiều hoạt động khác nữa. Dự án liên kết với các nhà thiết kế trẻ ở Việt Nam, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo, thiết kế cho không gian thư viện.

Đối tượng thụ hưởng chính của dự án là học sinh cấp 2. Các chủ đề sách về nuôi dưỡng tâm hồn, kỹ năng sống, tâm lý, giáo dục giới tính, hướng nghiệp được NON chú trọng đưa vào bên cạnh các nhóm sách khác nhằm trang bị cho các em nguồn thông tin hữu ích trong độ tuổi có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý và định hình tính cách, nghề nghiệp tương lai. 

Kết hợp với không gian đọc sinh động và thân thiện, NON hy vọng có thể thu hút các em tới trải nghiệm, đọc, làm việc nhóm, từ đó nuôi dưỡng thói quen đọc và trau dồi kiến thức. 

Dự án đầu tiên của NON đã hoàn thành tại Trường THCS Quang Trung, xã Đông, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai. Trường THCS Quang Trung là trường cấp 2 duy nhất của xã Đông với 5.881 dân, trong đó có 230 em học sinh đang theo học. Gần 100% người dân nơi đây sống bằng nghề nông như trồng mía, khoai mì với thu nhập thấp. Trường không có nguồn kinh phí để mua sách và trang thiết bị cho thư viện. Thư viện hiện tại chỉ có gần 1.000 đầu sách, chủ yếu là sách tham khảo và sách giáo khoa từ nhiều năm trước, có rất ít sách  phù hợp và hấp dẫn với các em học sinh.

Thư viện NON đầu tiên đã được hoàn thành sau 3 tháng gây quỹ với tổng số liền lên đến hơn 106 triệu đồng. Giờ đây, các em học sinh tại Trường THCS Quang Trung, xã Đông, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai đã có sách mới và một không gian thư viện ấm cúng để vui chơi, đọc sách và học tập. Trong khuôn khổ chuyến tình nguyện, dự án cũng đã tặng thêm 500 quyển sách mới cùng sách cũ, bút viết, vở và hộp bút cho hai trường THCS khác trong khu vực. 

Sáng kiến của NON nhấn mạnh 3 trụ cột giúp các thư viện nhà trường vận hành hiệu quả: thiết kế không gian thư viện thân thiện; nguồn sách phong phú, phù hợp với độ tuổi độc giả; và các dịch vụ thư viện, hoạt động khuyến đọc thân thiện, hấp dẫn người đọc. 

Có rất nhiều trường học ở các địa phương, các thầy cô giáo rất tâm huyết với hoạt động thư viện dành cho giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, nhiều nhà trường gặp khó khăn trong việc trang bị cơ sở vật chất và vận hành thư viện hiệu quả. Do đó, dự án NON muốn góp sức cùng các địa phương giúp tạo ra các không gian học, đọc, chơi và sáng tạo.

Để tiếp tục hành trình này, Đội ngũ sáng lập dự án NON rất mong nhận được sự hỗ trợ, đóng góp từ quý vị cho các dự án tiếp theo. Sự đóng góp của quý vị sẽ giúp NON tiếp tục nghiên cứu, mang đến nhiều hơn nữa những không gian thư viện ấm cúng và đầy đủ cho các em học sinh vùng khó khăn, giúp các em có cơ hội tiếp cận tri thức, phát triển bản thân và nuôi dưỡng ước mơ.

NON cam kết mọi đóng góp của quý vị sẽ được sử dụng minh bạch và hiệu quả nhất. Quý vị quan tâm có thể ủng hộ dự án tại:

Tài khoản ngân hàng minh bạch: 0954 (Ngân hàng MB Bank)

Chủ tài khoản: Nguyễn Thuỵ Phương Anh

Nội dung: Ủng hộ NON RnD_Họ tên

Xem sao kê công khai của dự án tại: https://thiennguyen.app/user/nonlibrary

Facebook dự án NON: https://www.facebook.com/nonlibrary.org

Mọi chi tiết đóng góp và hợp tác xin vui lòng liên hệ với đại diện NON qua địa chỉ email hello@nonlibrary.org.

Xem thêm
Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy nông nghiệp thông minh, bền vững

Bộ Nông nghiệp hai nước nhất trí thành lập Nhóm công tác lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong khuôn khổ của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc.

Nhiệm vụ khoa học công nghệ phải thấm nhuần quan điểm 'lượng đổi chất phải đổi'

Ngày 2/7, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2024.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.