| Hotline: 0983.970.780

Cứng rắn trong quyết định vé dự World Cup

Thứ Sáu 08/04/2022 , 10:36 (GMT+7)

Không có sự thay đổi nào trong những phán quyết cuối cùng của FIFA, và Nga cùng Italia sẽ chầu rìa vòng chung kết World Cup 2022.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ rõ lập trường cứng rắn về các suất dự World Cup.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ rõ lập trường cứng rắn về các suất dự World Cup.

Một trong những thông tin đáng chú ý sau khi vòng loại World Cup 2022 khép lại ở các khu vực, là Italia có thể thay thế Iran để dự vòng chung kết bóng đá thế giới diễn ra vào tháng 11/2022.

Nguyên nhân của việc này, xuất phát từ việc FIFA cân nhắc đình chỉ LĐBĐ Iran vì đã từ chối cho khoảng 2.000 CĐV nữ vào sân, trước trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với Lebanon, mặc dù những người này có vé hợp lệ.

Trong quan điểm làm việc, FIFA luôn đưa ra những án phạt nặng với các LĐBĐ thành viên khi để các quyết định chính trị dính dáng đến thể thao. Trước đó, hồi năm 2019, FIFA cũng từng cảnh báo IFA và yêu cầu nước này cho phép phụ nữ vào sân để cổ vũ cho các trận đấu.

Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ rõ lập trường cứng rắn trong vấn đề này. Khi được hỏi về khả năng Italia thế chỗ Iran, người đứng đầu bóng đá thế giới bác bỏ kèm tuyên bố: “Hãy nghiêm túc đi”.

Tuần trước, thành viên điều hành FIFA Evelina Christillin cũng dập tắt những đồn đoán xung quanh vụ việc này. “Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về việc loại Iran khỏi World Cup. Ngay cả khi họ bị loại, đó sẽ là một đội châu Á khác được thay vị trí của họ", ông nhấn mạnh. 

Liên quan tới suất dự World Cup, FIFA luôn cứng rắn. Trước khi đóng sập cánh cửa với Italia, FIFA đã trừng phạt Nga bằng cách cấm đội tuyển nước này dự trận vòng loại play-off khu vực châu Âu, gặp Ba Lan. Lewandowski cùng đồng đội sau đó lọt vào trận chung kết play-off, và đánh bại Thụy Điển để đoạt vé dự VCK World Cup vào cuối năm nay tại Qatar.

Về vấn đề này, LĐBĐ Nga đã phản đối kịch liệt. Họ đưa vấn đề ra Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS), nhằm bác bỏ kháng cáo đối với án cấm tham dự World Cup 2022 của FIFA. Họ cho rằng FIFA đã "quân sự hóa" những quyết định, bởi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine nổ ra hồi cuối tháng 2.

Dù vậy, phán quyết cuối cùng của CAS vừa đưa ra đồng thuận với FIFA. Dù vậy, nhiều nhà quan sát nhận xét, quyết định của CAS để loại tuyển Nga nhằm giúp FIFA bớt đau đầu khi có thể phải đối mặt với việc Ba Lan, Thụy Điển và CH Czech từ chối đối đầu với Nga. Ngoài ra, FIFA cũng đã tổ chức bốc thăm, phân bảng vòng chung kết.

Sự giúp đỡ, nếu có từ CAS, chỉ nhằm giúp các CLB của Nga được tham dự các giải đấu cấp châu lục. Trước mắt, đội tuyển bóng đá nữ Nga đã bỏ lỡ giải EURO 2022 diễn ra tại Anh vào tháng 7 năm nay.

Sự cứng rắn của FIFA đẩy Nga đến một thái cực khác. Nguồn tin từ RT cho biết, nước này đang nghiêm túc suy nghĩ khả năng rời UEFA để gia nhập LĐBĐ châu Á. Những việc như này đã có tiền lệ, khi Thổ Nhĩ Kỳ tham dự các giải đấu thuộc khuôn khổ châu Âu, hay mới đây là Australia đã bỏ châu Đại Dương để đến châu Á, nhằm chắc vé dự World Cup hơn.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.