| Hotline: 0983.970.780

Cựu Hoa hậu có kinh nghiệm gì để tìm kiếm tân Hoa hậu?

Thứ Tư 08/07/2020 , 21:12 (GMT+7)

Sáng 8/7, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đã công bố Ban giám khảo gồm 7 thành viên, trong đó có hai cựu Hoa hậu là Hà Kiều Anh và Đỗ Mỹ Linh.

Hoa hậu Hà Kiều Anh giành được vương miện năm 16 tuổi.

Hoa hậu Hà Kiều Anh giành được vương miện năm 16 tuổi.

Khác với Hoa hậu Việt Nam những mùa trước, ban giám khảo được chia theo từng vòng thi, từ sơ khảo đến chung kết. Năm nay, Hoa hậu Việt Nam chỉ có một ban giám khảo theo suốt hành trình của thí sinh từ khi ứng tuyển cho đến khi đăng quang.

7 nhân vật được mời vào Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020 gồm nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, chuyên gia nhân trắc học Hoàng Tử Hùng, hoa hậu Hà Kiều Anh, hoa hậu Đỗ Mỹ Minh và á hậu - MC Thụy Vân.

Như vậy, sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, thì hoa hậu Hà Kiều Anh và hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được tin cậy giao phó sứ mệnh tiếp tục đảm nhận vai trò giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020. Sự trải nghiệm của cựu hoa hậu có ích gì cho việc tìm kiếm tân hoa hậu không? Có lẽ có, nhất là với hai trường hợp Hà Kiều Anh và Đỗ Mỹ Linh.

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992, lúc mới 16 tuổi. Hà Kiều Anh là người trẻ nhất được đội vương miện Hoa hậu Việt Nam, vì khi đó chưa có tiêu chí thí sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông mới được dự thi. Hoa hậu Hà Kiều Anh không có bằng cấp gì, ngoài nhan sắc càng ngày càng mặn mà, và khả năng chịu đựng không ít sóng gió thị phi. Hiện tại, Hoa hậu Hà Kiều Anh đã là mẹ của ba đứa con, và là bà chủ của hệ thống khách sạn sang trọng tại Vũng Tàu. Sự có mặt của Hoa hậu Hà Kiều Anh trong Ban giám khảo, giúp công chúng xác tín câu cửa miệng “hồng nhan bạc tỷ” vẫn còn nguyên giá trị.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang khi đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang khi đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Còn Đỗ Mỹ Linh sinh sau Hà Kiều Anh đúng 20 năm. Đỗ Mỹ Linh giành được quyền trượng Hoa hậu Việt Nam 2016, lúc tròn 20 tuổi và đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Mỹ Linh vẫn là giám khảo trẻ tuổi nhất. Vậy thông điệp quan trọng mà cựu hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có thể mang đến cho ứng viên tân hoa hậu là gì? Có lẽ là ý chí vươn tới vương miện.

Đỗ Mỹ Linh từng không may mắn ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015, nhưng cô không chán nản mà chuyển sang tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016 để đạt được danh hiệu cao nhất. Thế gian làm gì có sẵn con đường nào, sở dĩ có con đường là nhờ người ta đi mãi mà thành. Hoa hậu cũng vậy, trượt keo này bày keo khác, thi hoài thi mãi cũng có ngày thành hoa hậu.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam bắt đầu từ năm 1988. Thông lệ 2 năm tổ chức một lần, đến nay đã có 16 mỹ nhân mang sự xưng tụng Hoa hậu Việt Nam bước vào cuộc sống với không ít màu sắc hân hoan lẫn bi lụy, mà giới mộ điệu vẫn đinh ninh “cái đẹp cứu rỗi thế giới”.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.