| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng còn 4 tàu thuyền với 40 lao động đang hoạt động trên biển

Thứ Sáu 25/10/2024 , 15:53 (GMT+7)

Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đang duy trì thông tin, liên lạc với 4 tàu thuyền cùng 40 lao động hoạt động trên biển để thông báo kêu gọi vào bờ.

Các tàu cá của ngư dân Đà Nẵng vào bờ neo đậu tránh trú bão. Ảnh: A.N.

Các tàu cá của ngư dân Đà Nẵng vào bờ neo đậu tránh trú bão. Ảnh: A.N.

Ngày 25/10, ông Lê Văn Tuyến, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng cho biết, tính đến 11h cùng ngày, Bộ đội biên phòng thành phố đã thống kê được 1.155 phương tiện/8.276 lao động đang neo đậu tại các bến. Đến nay, TP Đà Nẵng còn 4 tàu thuyền với 40 lao động đang hoạt động trên biển.

Hiện các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nắm được diễn biến, hướng di chuyển của bão số 6. Bộ đội Biên phòng thành phố đang duy trì thông tin, liên lạc với các tàu thuyền thông báo kêu gọi vào bờ để trú tránh an toàn.

Trước diễn biến của bão, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng cũng đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động theo dõi diễn biến bão để cấm biển. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các quận, huyện theo dõi diễn biến của bão để quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học theo từng khu vực.

Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công điện gửi các cơ quan, đơn vị về việc ứng phó. Trong đó, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị thông báo cho chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc khẩn trương vào bờ.

Các đơn vị chức năng được yêu cầu quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang trên biển. Cảng vụ Đà Nẵng được yêu cầu thực hiện có hiệu quả phương án tìm kiếm cứu nạn trên biển nếu có.

TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện triển khai ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người dân.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất