| Hotline: 0983.970.780

Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW

Thứ Tư 24/04/2024 , 09:07 (GMT+7)

Sáng 23/4/2024, Đảng ủy Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị 'Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'.

Dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ; đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Ngô Hồng Giang, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, Bí thư, Phó Bí thư các Đảng ủy, chi bộ trực thuộc, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ, các tập thể và cá nhân tiêu biểu được nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Đảng bộ Bộ. Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc thực hiện kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện Kết luận số 01 với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Trong đó, tập trung vào việc đổi phong cách, lề lối làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy tại các cơ quan, đơn vị. Xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với 5 nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công việc được giao. Lấy hiệu quả việc thực hiện kế hoạch học tập và làm theo Bác là căn cứ để đánh giá tổ chức, cá nhân hằng năm. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ.

Cùng với đó, Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo các đảng ủy, chi bộ trực thuộc thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức trong cơ quan, đơn vị, gắn việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và đoàn thể. Qua triển khai thực hiện đã có nhiều điển hình tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm hiệu quả ở các đảng bộ, chi bộ đã được tôn vinh, khen thưởng. Nhân dịp này, Đảng ủy Bộ đã biểu dương, khen thưởng 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2024.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ trao Giấy khen cho các đảng ủy, chi bộ thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ trao Giấy khen cho các đảng ủy, chi bộ thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Ngô Hồng Giang, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Ngô Hồng Giang, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đề nghị các đảng ủy, chi bộ trực thuộc cần tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm sau:

Một là xác định rõ việc tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Gắn chặt chẽ việc thực hiện Kết luận số 01 với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn tại mỗi cơ quan, đơn vị

Hai là tăng cường và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề ở chi bộ. Gắn với kiểm tra, giám sát chặt chẽ cán bộ, đảng viên, quần chúng xây dựng và nghiêm túc thực hiện kế hoạch học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Ba là định kỳ sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu những điển hình tiêu biểu; những tấm gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

10ha rừng Tây Côn Lĩnh ở Hà Giang bốc cháy trong đêm

Hà Giang Theo Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang, đêm 26/4, địa phương này ghi nhận có vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực rừng Tây Côn Lĩnh, thuộc huyện Vị Xuyên với diện tích khoảng 10ha.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm