| Hotline: 0983.970.780

Danh hài Trấn Thành cần làm gì sau khi sao kê tài khoản?

Thứ Ba 07/09/2021 , 15:33 (GMT+7)

Danh hài Trấn Thành trước áp lực dư luận, đã chấp nhận công khai sao kê tài khoản cá nhân để minh bạch khoản tiền 8,7 tỷ đồng công chúng quyên góp từ thiện

Danh hài Trấn Thành vừa công khai sao kê tài khoản chiều 6/9.

Danh hài Trấn Thành vừa công khai sao kê tài khoản chiều 6/9.

Danh hài Trấn Thành vừa công bố trên Facebook cá nhân các dữ liệu sao kê tài khoản cá nhân. Bảng sao kê tài khoản Huỳnh Trấn Thành (tên thật của danh hài Trấn Thành) được thực hiện ngày 6/9 tại một chi nhánh ngân hàng, liệt kê những giao dịch từ ngày 14/10/2020 đến ngày 21/12/2020.

Bảng sao kê có dung lượng 1000 trang giấy A4 góp phần minh bạch hóa dòng tiền đóng góp của công chúng trong thời gian danh hài Trấn Thành kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai năm ngoái. Đây là một hành động cho thấy danh hài Trấn Thành đã chấp nhận làm theo yêu cầu của cộng đồng, khác hẳn với thái độ kiêu ngạo trước đây mà anh từng tuyên bố: “Nhiều người cứ bắt nghệ sỹ chúng tôi phải giải trình số tiền từ thiện, nếu như thế có lẽ chúng tôi sẽ không làm nữa. Đây không phải là nhiệm vụ chúng tôi sinh ra phải làm”. 

1000 trang sao kê của danh hài Trấn Thành ít nhiều chứng minh những nghệ sĩ tham gia hoạt động từ thiện phải chuyên nghiệp hơn nữa. Sau hai tháng kêu gọi quyên góp, danh hài Trấn Thành đã nhận được 8,7 tỷ đồng, nhưng anh không trực tiếp đi cứu trợ mà lại chuyển tiền cho người khác. Cụ thể, danh hài Trấn Thành chuyển 3 tỷ đồng cho diễn viên Đại Nghĩa và chuyển 6,453 tỷ đồng cho bà Ngọc Hương là mẹ ruột của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Nghĩa là, danh hài Trấn Thành bỏ thêm tiền của mình để chuyển 9,453 tỷ đồng cho hai cá nhân làm từ thiện thay mình.

Ở đây, không cần bàn về cách làm từ thiện ngây ngô của danh hài Trấn Thành, khi tự kêu gọi nhà hảo tâm nhưng lại không tự thực hiện việc giúp đỡ đối tượng khó khăn. Chỉ riêng chuyện chuyển tiền cho người khác làm từ thiện thay mình, đã phát sinh không ít rắc rối.

Bảng sao kê 1000 trang A4 về các khoản tiền từ thiện mà công chúng gửi cho Trấn Thành.

Bảng sao kê 1000 trang A4 về các khoản tiền từ thiện mà công chúng gửi cho Trấn Thành.

Danh hài Trấn Thành công khai sao kê tài khoản cá nhân, chỉ mới giải quyết được “đầu vào” của hoạt động từ thiện, còn “đầu ra” của hoạt động từ thiện thì sao? Ít nhất, danh hài Trấn Thành phải đề nghị diễn viên Đại Nghĩa và bà Ngọc Hương tiếp tục công khai các khoản chi từ thiện.

Danh hài Trấn Thành chấp nhận sao kê có phải là sự tự giác có ý thức trách nhiệm với những nhà hảo tâm không? Không hề, bởi lẽ nếu muốn vậy thì danh hài Trấn Thành không đợi đến hôm nay mới thực hiện. 1000 trang sao kê hiện diện trên Facebook Trấn Thành do hai nguyên nhân, thứ nhất là sự thúc ép từ cư dân mạng và thứ hai là dự thảo Bộ quy tắc ứng xử chung mà Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch sắp ban hành có quy định nghệ sĩ phải minh bạch các hoạt động từ thiện.

Như vậy, công việc tiếp theo của danh hài Trấn Thành là giám sát diễn viên Đại Nghĩa và bà Ngọc Hương lần lượt “sao kê” đầy đủ khoản chi từ thiện, để trả lại sự công bằng cho các nhà hảo tâm.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.