| Hotline: 0983.970.780

Danh hài Trấn Thành xin lỗi để phủi bỏ trách nhiệm về từ thiện?

Thứ Sáu 28/05/2021 , 19:08 (GMT+7)

Danh hài Trấn Thành xin lỗi vì không chuyển tiền cứu trợ cho ca sĩ Thủy Tiên như đã tuyên bố, nhưng chưa có trách nhiệm với tấm lòng quyên góp của công chúng

Danh hài Trấn Thành luôn biết cách ứng biến khôn khéo.

Danh hài Trấn Thành luôn biết cách ứng biến khôn khéo.

Danh hài Trấn Thành tỏ ra là một nghệ sĩ ứng xử nhanh nhẹn và khéo léo. Khi danh hài Hoài Linh chới với trong scandal từ thiện, thì danh hài Trấn Thành cũng bị dư luận nhắc đến vì từng kêu gọi quyên góp đến 8,7 tỷ đồng vào tháng 10/2020 bằng thông điệp giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Nếu không có sự hâm mộ của khán giả dành cho một danh hài và cũng không nhân danh nhường cơm sẻ áo với những người dân đang chịu thiên tai, thì Trấn Thành không thể nào vận động được 8,7 tỷ đồng trong một thời gian ngắn. Đáp lại tình cảm và sự tin cậy của những nhà hảo tâm, danh hài Trấn Thành có một quyết định khá lạnh lùng là chuyển tiền cho người khác đi làm từ thiện thay cho mình. Thật quái lạ, bởi lẽ công chúng gửi gắm cho danh hài Trấn Thành chứ không phải gửi gắm cho một bá tánh bình thường.

Với số tiền quyên góp được 8,7 tỷ đồng, danh hài Trấn Thành đã chuyển 3 tỷ đồng cho diễn viên Đại Nghĩa và 1 tỷ đồng cho bà Ngọc Hương (mẹ ruột của ca sĩ Hồ Ngọc Hà). Còn 4,7 tỷ đồng, danh hài Trấn Thành tuyên bố đã chuyển cho ca sĩ Thủy Tiên. Kết quả, sau 6 tháng, bị truy vấn thì danh hài Trấn Thành mới mở miệng bảo rằng đã không chuyển cho ca sĩ Thủy Tiên mà chuyển cho bà Ngọc Hương.

Đó là sự ứng biến chứng tỏ sự ngạo mạn và sự vô cảm của danh hài với khoản tiền nhà hảo tâm đã gửi cho mình. Không muốn bị khán giả tẩy chay và không muốn bị các nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo giống như danh hài Hoài Linh, cho nên danh hài Trấn Thành vội vàng công khai các chứng tư đã chuyển cho bà Ngọc Hương.

Danh hài Trấn Thành tự hào về Facebook cá nhân đứng đầu Việt Nam với gần 18 triệu lượt theo dõi, nhưng không dùng nó để công khai tiền từ thiện.

Danh hài Trấn Thành tự hào về Facebook cá nhân đứng đầu Việt Nam với gần 18 triệu lượt theo dõi, nhưng không dùng nó để công khai tiền từ thiện.

Danh hài Trấn Thành chuyển khoản cho bà Ngọc Hương 3 đợt, tổng số tiền là 6,453 tỉ đồng. Đợt 1 là 1 tỉ đồng vào ngày 19/10/2020. Đợt 2 là 2,1 tỉ đồng vào ngày 26/10/2020. Đợt 3 là 3,353 tỉ đồng vào ngày 21/12/2020. Chỉ đợt 1 được danh hài Trấn Thành công bố trên Facebook, còn hai đợt sau thì… chẳng thèm hé răng với ai. Giao dịch giữa danh hài Trấn Thành với bà Ngọc Hương là giao dịch cá nhân, còn tiền từ thiện là lợi ích và trách nhiệm với cộng đồng. Tại sao danh hài Trấn Thành tự hào khoe khoang trang Facebook của mình đứng vị trí số 1 tại Việt Nam, mà không dùng nó để công khai việc sử dụng nguồn quỹ đã quyên góp? Đây là một câu hỏi đầy bức xúc mà chắc chắn câu trả lời cũng đầy ê chề khi nghĩ về tính cách ngạo nghễ của một danh hài đang ăn khách bậc nhất show biz Việt!

Danh hài Trấn Thành có tâm thư tha thiết về chuyện không chuyển tiền cho ca sĩ Thủy Tiên mà chuyển tiền cho bà Ngọc Hương: “Tôi gửi lời xin lỗi vô cùng đến Thủy Tiên và quý vị khán giả vì có sự thay đổi cuối giờ mà lại quên không thông báo cho mọi người. Đó là một thiếu sót lớn, tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc. Xin lỗi đã làm liên lụy đến Thủy Tiên. Mong mọi người và Thủy Tiên lượng thứ”.

Một lời xin lỗi khôn khéo và muộn màng, nhưng ai cũng miễn cưỡng chấp nhận. Đó là chấp nhận lượng thứ cho sự “quên” éo le và ỡm ờ mà thôi. Còn trách nhiệm của danh hài Trấn Thành lại là khía cạnh khác, cụ thể hơn và cần thiết hơn.

Có phải xin lỗi rồi là hết không? Lời xin lỗi không phải cách để phủi bỏ trách nhiệm với tiền từ thiện. Bởi lẽ, nhà hảo tâm gửi tiền vào tài khoản Trấn Thành không phải để danh hài cầm lấy kiểu thờ ơ rồi chuyển cho người khác.

Công chúng có thể biết diễn viên Đại Nghĩa và có thể theo dõi hoạt động từ thiện của diễn viên Đại Nghĩa. Còn bà Ngọc Hương chỉ là mẹ ruột của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nên công chúng không thể giám sát bà Ngọc Hương đã dùng tiền từ thiện ở đâu và ra sao.

Công khai chứng từ chuyển tiền cho bà Ngọc Hương, nhưng Trấn Thành vẫn còn nợ sự tín nhiệm của công chúng.

Công khai chứng từ chuyển tiền cho bà Ngọc Hương, nhưng Trấn Thành vẫn còn nợ sự tín nhiệm của công chúng.

Vì vậy, để giữ gìn danh dự và uy tín của mình, danh hài Trấn Thành phải có trách nhiệm giải trình tường tận về khoản tiền đã chuyển cho bà Ngọc Hương được cứu trợ như thế nào, trao cho ai, vào lúc nào… Nếu danh hài Trấn Thành đã tin cậy bà Ngọc Hương thì phải trả lại sự tin cậy cho công chúng.

Đừng nghĩ rằng chỉ cần xin lỗi thì tiền từ thiện được giải quyết nhẹ nhàng như mây bay gió thổi. Người ta chuyền bóng cho anh là để anh ghi bàn thắng, chứ không phải để anh chuyền bóng lung tung cho người khác.

Trấn Thành xuốn xứng đáng là danh hài thì phải có nền tảng văn hóa tương thích!

Xem thêm
100 nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng tham Jazz Quốc tế lần đầu tại Nha Trang

Nha Trang đang diễn ra sôi nổi với chuỗi các hoạt động âm nhạc đa dạng, thu hút đông đảo du khách quốc tế và người dân địa phương đến thưởng thức.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Quang Hải đối đầu huyền thoại Rivaldo

Trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và đội các ngôi sao Brazil sẽ được tổ chức trên sân vận động Hàng Đẫy vào 18h ngày 29/04/2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất