| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư hơn 1.884 tỷ đồng xây dựng các công trình phòng chống hạn, mặn

Thứ Hai 01/07/2024 , 16:35 (GMT+7)

Tỉnh Kiên Giang đã đầu tư hàng chục công trình phòng chống hạn, mặn, phục vụ cấp nước cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt, với tổng vốn đầu tư hơn 1.884 tỷ đồng.

Ông Lê Hữu Toàn, Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, từ sau đợt hạn mặn 2019 - 2020 cho đến nay, tỉnh đã đầu tư hơn 1.884 tỷ đồng xây dựng các công trình thủy lợi phục vụ cấp nước sản xuất nông nghiệp và nâng cấp hồ chứa, công trình cấp nước tập trung phục vụ nước sinh hoạt cho người dân.

Cống âu thuyền Vàm Bà Lịch, một trong những công trình thủy lợi mới được tỉnh Kiên Giang đầu tư xây dựng nhằm góp phần nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai. Ảnh: Trung Chánh.

Cống âu thuyền Vàm Bà Lịch, một trong những công trình thủy lợi mới được tỉnh Kiên Giang đầu tư xây dựng nhằm góp phần nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai. Ảnh: Trung Chánh.

Cụ thể, đã đầu tư xây dựng 22 cống ngăn mặn, giữ ngọt, phục vụ cấp nước sản xuất nông nghiệp, với tổng vốn đầu tư trên 1.168 tỷ đồng, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và một phần ngân sách địa phương. Trong đó, hệ thống cống ven biển An Biên - An Minh, đã thi công hoàn thành 17 cống. Hệ thống cống ven sông Cái Lớn và Cái Bé đã thi công hoàn thành cống Rạch Tà Niên, cống âu thuyền Vàm Bà Lịch. Vùng ven biển Rạch Giám đã thi công cống Kênh Nhánh. Cống T3-Hòa Điền thuộc hệ thống cống trên kênh Rạch Giá - Hà Tiên, khởi công từ nằm 2021, dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành. Ngoài ra, trong mùa khô 2023 - 2024, đã tiến hành nạo vét gần 1.071km kênh, mương nội đồng.

Đối với nước sinh hoạt, đã đầu tư trên 715 tỷ đồng để nâng cấp hồ chứa, xây dựng mới và mở rộng công trình cấp nước tập trung. Chủ động tích nước an toàn vào hồ chứa Dương Đông (TP Phú Quốc), Bãi Nhà, Cây Mến (huyện Kiên Hải) đáp ứng nhu cầu cấp nước sinh hoạt của người dân vùng hải đảo; khoan thêm giếng bổ sung nguồn cho các trạm cấp nước, đấu nối đồng hồ nước, hỗ trợ dụng cụ trữ nước, thiết bị xử lý nước cho các hộ dân.

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 1] Lắng nghe ý kiến người dân để đặt tên xã mới

Nhân dân các xã băn khoăn, tiếc nuối khi sáp nhập xã mà không còn giữ được tên xã cũ, nơi gia đình mình đã sinh sống qua nhiều thế hệ...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ

Quảng Bình Với sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, nhiều nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ đã được xây dựng và phát huy hiệu quả lớn.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.