| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Đề thi môn GDCD tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

Thứ Năm 29/06/2023 , 10:15 (GMT+7)

Dưới đây là đề thi chính thức môn GDCD tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023. Các thông tin, tin tức liên quan đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023.

Quy chế khi mang vật dụng vào phòng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Các đồ vật được mang vào phòng thi

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Bộ GD-ĐT, thì thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi các vật dụng như sau:

- Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính;

- Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT);

- Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành;

Những vật cấm mang vào phòng thi

Theo quy định, các thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu - điều mà quy định hiện hành cho phép.

Ngoài ra:

- Không mang iấy than, bút xóa, đồ uống có cồn;

- Không mang vũ khí và chất gây nổ, gây cháy;

Lưu ý:

- Thay vì cho thí sinh rời khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian tự luận, dự thảo quy chế yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi.

- Các thí sinh vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Cấu trúc đề thi Tốt nghiệp THPT 2023 môn GDCD

Môn Giáo dục công dân (GDCD) trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào sáng ngày 29/6/2023. Môn thi này sẽ bắt đầu vào lúc 9h30 và đến 9h35 sẽ bắt đầu tính thời gian làm bài. Thời gian thi là 50 phút.

Theo đề thi minh họa do Bộ GD-ĐT công bố, đề thi vẫn bao gồm 40 câu trắc nghiệm. Trong đó có 36 câu thuộc kiến thức lớp 12 (chiếm 90%) và 4 câu thuộc kiến thức lớp 11 (chiếm 10%).

Độ khó của đề thi minh họa môn GDCD tốt nghiệp THPT 2023 được các giáo viên đánh giá là đúng tiêu chí Tốt nghiệp THPT. So với đề thi THPT Quốc gia mọi năm thì mức độ dễ nhiều hơn.

Trong đó, đề thi có 20 câu thuộc mức độ Nhận biết, 10 câu thông hiểu, 6 câu Vận dụng và 4 câu Vận dụng cao.

Đề thi môn GDCD Tốt nghiệp THPT 2023

Dưới đây là đề thi chính thức môn GDCD trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

 
 
 
Đề thi Tốt nghiệp THPT 2023 môn Giáo dục công dân (chính thức). Mã đề 301

Đề thi Tốt nghiệp THPT 2023 môn Giáo dục công dân (chính thức). Mã đề 301

 

 

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm