| Hotline: 0983.970.780

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại giải quốc tế Thái Lan 2024

Chủ Nhật 16/06/2024 , 13:26 (GMT+7)

Các tuyển thủ của đội tuyển điền kinh Việt Nam đang thi đấu giải điền kinh quốc tế Thái Lan 2024 và giành được HCV.

Hai tuyển thủ Nguyễn Trung Cường, Lương Đức Phước và Nguyễn Thị Oanh giành trọn thời gian tập trung thi đấu tại giải Quảng Trị Marathon 2024 do vậy họ không tham dự giải điền kinh quốc tế Thái Lan 2024 cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu giải trên đã giành được HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 15/6 bằng kết quả 1m79 của tuyển thủ Phạm Quỳnh Giang.

Quỳnh Giang đạt kết quả trên khi thi đấu nội dung nhảy cao nữ. Đây cũng là HCV đầu tiên của đội điền kinh Việt Nam tại giải quốc tế Thái Lan 2024. Cùng tại nội dung nhảy cao nữ, điền kinh Việt Nam giành thêm tấm HCB từ kết quả thi đấu dạt 1m77 của tuyển thủ Nguyễn Thanh Vy.

Trong khi đó trên đường chạy 800m nam, tuyển thủ Sầm Văn Đời đã về thứ nhì, nhận HCB với kết quả 1 phút 54 giây 07. Đây là cự ly sở trường của tuyển thủ Lương Đức Phước, tuy nhiên chân chạy người Đồng Nai không tham gia giải ở Thái Lan.

Hiện tại, đội tuyển điền kinh Việt Nam còn giành thêm 1 HCB nội dung 400m nữ của VĐV Hoàng Thị Ánh Thục và 1 HCĐ tại nội dung tiếp sức 4x100m nam.

Điền kinh Việt Nam đã quyết định không đăng ký tổ tiếp sức 4x400m nữ tham dự giải quốc tế Thái Lan 2024 bởi dựa trên dự báo chuyên môn của ban huấn luyện thì cơ hội để các tuyển thủ nội dung trên cải thiện thông số chuyên môn là khó.

Giải điền kinh quốc tế Thái Lan 2024 được Liên đoàn điền kinh châu Á (AAA) và Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) công nhận đạt tiêu chuẩn tổ chức quốc tế, từ đó thành tích của VĐV tại giải này đủ điều kiện xét chuẩn Olympic. Tuy vậy đến lúc này, chưa tuyển thủ nào của điền kinh Việt Nam ở giải này vượt được chuẩn Olympic trong nội dung mình đã thi đấu.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết, các tổ nội dung của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ kết thúc các chương trình thi đấu quốc tế trong tháng 6/2024 sau đó tập trung chuyên môn chuẩn bị dự các giải trong nước.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Tiền đạo bất tỉnh của Hungary đang hồi phục

Vòng chung kết EURO 2024 là giải đấu tiếp theo tiếp tục chứng kiến cầu thủ bất tỉnh khi đang thi đấu.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.