| Hotline: 0983.970.780

Điền kinh Việt Nam sẽ được tập huấn tại Bỉ

Thứ Hai 08/07/2024 , 14:18 (GMT+7)

Các HLV, VĐV triển vọng của điền kinh Việt Nam sẽ có cơ hội đến Bỉ tập huấn dài hạn từ năm 2025.

Một số VĐV trẻ tiềm năng sẽ được điền kinh Việt Nam cử đến Bỉ tập huấn. 

Một số VĐV trẻ tiềm năng sẽ được điền kinh Việt Nam cử đến Bỉ tập huấn. 

Đại diện điền kinh Việt Nam đã họp chuyên môn để triển khai dự án hợp tác Bỉ- Việt Nam giai đoạn 2025-2027, trong đó có nội dung quan trọng liên quan tới đào tạo nâng cao chuyên môn cho HLV của Việt Nam.

“Về cơ bản, đây là chương trình để chúng ta tìm cơ hội cử HLV điền kinh của Việt Nam tới Bỉ để được đào tạo có trình độ chuyên môn, làm lực lượng nòng cốt phát triển cho điền kinh Việt Nam tương lai xa”, Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi.

Số lượng HLV đến Bỉ tập huấn sẽ được tính toán kĩ lưỡng. Cuối năm nay, 1 đoàn chuyên gia thể thao điền kinh của Bỉ sẽ đến Việt Nam và trực tiếp thực địa công tác huấn luyện điền kinh ở từng Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia của Việt Nam cùng một số địa phương trong cả nước. Từ đó, cùng các số liệu và nhu cầu cần trao đổi đào tạo của điền kinh Việt Nam, phía Bỉ sẽ chọn lựa số lượng HLV cử sang châu Âu tập luyện dài hạn.

Theo ông Hùng, điền kinh Việt Nam đang có hơn 60 đơn vị trong cả nước làm công tác tác đào tạo huấn luyện chuyên môn. Việc chọn ra những HLV triển vọng cử đi Bỉ đào tạo là sự chuẩn bị đáng kể cho điền kinh Việt Nam trong tương lai.

Vừa qua, giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc 2024 bế mạc tại Bình Định ghi nhận đơn vị Quân đội dẫn đầu với 10 HCV, 9 HCB, 3 HCĐ. Điền kinh trẻ Công an Nhân dân xếp nhì với 7 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Đội TPHCM xếp hạng 3 với kết quả 6 HCV, 7 HCB, 10 HCĐ còn Nam Định xếp hạng 4 (5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ) và Hà Nội xếp hạng 5 (4 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ). Điền kinh Quảng Trị giành 2 HCV, 1 HCB để xếp vị trí 15 chung cuộc và một số gương mặt của đơn vị này cũng có tiềm năng đáng kể.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Jannik Sinner mất ngủ vì sự cố doping

Tay vợt số 1 thế giới của quần vợt nam Jannik Sinner cho biết sự vụ liên quan tới câu chuyện doping khiến mình bị mất ngủ nhiều đêm.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.