| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Thu Trang: Đàn ông e dè khi biết tôi là mẹ đơn thân

Thứ Bảy 02/11/2019 , 14:10 (GMT+7)

24 tuổi trải qua cơn bão đầu đời đầu đời, bước ra cuộc hôn nhân với 2 bàn tay trắng, ôm theo đứa con “đỏ hỏn” khi mới 5 tháng tuổi, Thu Trang của ngày hôm nay ngày càng xinh đẹp, mạnh mẽ nhưng vẫn run rẩy khi nhắc đến hai chữ “tình yêu”.

Thầm cảm ơn những sóng gió

Chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân, Thu Trang nghĩ gì về vị trí của người đàn ông trong cuộc sống của mình?

Đúng là nếu một người phụ nữ luôn có sự đồng hành và chở che của một người đàn ông bên cạnh thì không còn gì bằng. Nhưng với tôi, một người phụ nữ kém may mắn trong hôn nhân, tôi lại cảm thấy không còn quá quan trọng.

08-48-58_nh_1
Nữ diễn viên Thu Trang từng đảm nhiệm hai vai chính trong phim “Những cô gái trong thành phố” và “Những nhân viên gương mẫu”.

Sau khi ly hôn, tôi không hề dựa dẫm vào bất cứ người đàn ông nào cả. Nhiều người nghĩ rằng tôi chắc phải yêu người nào giàu có mới được như vậy, nhưng tôi khẳng định cuộc sống của Thu Trang hiện tại là tất cả những hy sinh và nỗ lực của bản thân tôi.

Thú thực, làm diễn viên không giàu đâu, chắc có chỉ giàu tình yêu của khán giả thôi. Tôi cũng có tập tành kinh doanh, buôn bán nên mới có đồng ra đồng vào, trang trải cho cuộc sống như bây giờ.

Việc thiếu vắng một người đàn ông lứa đôi ít nhiều cũng khiến cuộc sống của chị chông chênh chứ?

Thời gian đầu thì có chứ, tôi đâu có được mạnh mẽ như bây giờ. Vốn dĩ, tôi được gia đình bao bọc. Hơn nữa, trước khi kết hôn, chúng tôi đã có 6 năm tìm hiểu nên tôi đặt tất cả niềm tin của mình vào họ. Trước đây, sau khi kết hôn, tôi sinh con rồi ở nhà lo chuyện nội trợ. Khi biến cố hôn nhân xảy ra, tôi mới 24 tuổi và không có bất kỳ sự chuẩn bị nào, tôi tay trắng ôm con ra đi như con gà con bị vứt ra giữa ngã tư đường.

Lúc đó, tôi nhận ra rằng mình cần phải làm lại cuộc đời, cần đứng vững trên đôi chân của mình để làm chỗ dựa vững chắc cho con và cho chính bản thân. Tôi tự nhủ rằng mình phải cố gắng để có thể dành cho con những gì tốt đẹp nhất.

08-48-58_nh_2
Nữ diễn viên sinh năm 1990 cho biết cô đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Nhìn lại về quãng thời gian đã từng trải qua chị có thấy tiếc nuối những năm tháng thanh xuân của mình?

Tôi chưa bao giờ hối hận với những sự lựa chọn của mình. Tôi chỉ coi đó là những trải nghiệm, những bài học cho ngày hôm nay. Thậm chí, tôi còn phải cảm ơn cuộc đời đã đẩy tôi xuống vực thẳm nhất, trải qua những cay đắng tột cùng nhất. Tôi nhận ra rằng, ngoài tình yêu, tôi còn rất nhiều thứ khác đáng để làm. Đôi khi, tôi cũng không hiểu vì sao mình lại đủ kiên cường và mạnh mẽ đến vậy.
 

Không còn nhiều niềm tin vào tình yêu

Khi công khai chuyện chồng con rồi, đàn ông họ có e ngại hơn khi tiếp xúc với chị không?

Cũng có người đàn ông do dự khi đến với tôi. Họ bước chân qua rồi rụt lại, không dám tới hẳn, lúc nào cũng chừa một đường để lui về. Nhưng tôi không quan trọng việc đàn ông nghĩ như thế nào về mình.

Tình yêu của người phụ nữ đã qua một lần đò có gì khác?

Nói tôi không tin vào tình yêu thì có vẻ cực đoan. Nhưng nói có thì cũng không phải. Để tìm lại niềm tin đã mất là điều rất khó, hơn nữa tôi lại không quá tập trung vào chuyện tình cảm. Cuộc sống của tôi vẫn còn rất nhiều thứ cần lo toan: con cái, sự nghiệp, gia đình… Còn, nếu sau này, may mắn gặp được người đàn ông đủ tốt, biết đâu tôi lại thay đổi suy nghĩ, không ai nói trước được gì mà.

08-48-58_nh_3
Sau đổ vỡ, Thu Trang khẳng định cô không quan tâm đến việc đàn ông nghĩ gì về mình.

Đã bao giờ chị nghĩ đến chuyện kết hôn, để chia sẻ bớt gánh nặng?

Tôi thuộc tuýp người khó mở lòng trong chuyện tình cảm. Nhưng khi đã yêu, tôi yêu một cách “cuồng si”, hy sinh và chăm lo mọi thứ cho họ. Chính vì thế, tôi không muốn mọi hy sinh của mình trở nên vô nghĩa.

Trong 5 năm qua, tôi cũng đã từng yêu, từng mở lòng đó chứ. Có lúc còn định “nhắm mắt làm liều”, thử tìm một ai đó để san sẻ gánh nặng gia đình, con cái. Nhưng lý trí lại một lần nữa khiến tôi suy nghĩ lại, nếu may mắn thì có hạnh phúc, “xui” lại gặp người đàn ông không ra gì thì thà rằng tôi thà ở vậy còn hơn.

Vậy với Thu Trang, người đàn ông “ra gì” là người như thế nào?

Tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng hay tiêu chí để “tuyển chọn” bạn trai. Tôi rất khâm phục những người có tài. Tuy nhiên, họ có thể chỉ là người đàn ông bình thường, điều kiện vừa đủ, không quá giàu có hay địa vị cao sang, nhưng chí ít cũng phải hơn tôi.

(Kiến thức gia đình số 44)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất