| Hotline: 0983.970.780

Điều kì diệu mang tên Solskjaer giữa thủ đô nước Pháp

Thứ Năm 07/03/2019 , 07:17 (GMT+7)

Thầy trò HLV Solskjaer đã tạo nên một cuộc lộn ngược dòng kì diệu trước PSG để đi tiếp vào vòng tiếp theo của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tiếp đón Manchester United với lợi thế trận thắng 2 – 0 trên sân khách, Paris Saint – Germain chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua với cách biệt tối thiểu là có thể bước vào vòng Tứ kết Champion League. Thế nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã tạo nên một cuộc lộn ngược dòng kì diệu trước PSG để đi tiếp vào vòng tiếp theo của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tiền đạo Lukaku đóng vai trò người hùng của Quỷ đỏ khi lập cú đúp vào lưới PSG

Hành quân đến SVĐ Parc des Princes với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như Pogba, Matic, Mata, Sanchez, Matial, Lingard, Herrera… kèm theo 2 bàn thua trên sân nhà Old Trafford từ trận lượt đi, đội bóng của HLV Solskjaer được đánh giá là sẽ có một trận đấu mang tính chất sống còn trước PSG. Trong lịch sử dự cúp châu Âu, MU đã 3 lần để thua trận lượt đi tại sân nhà. Và ở cả 3 lần đó, Quỷ đỏ đều phải dừng bước, thậm chí để thua ở cả lượt đi lẫn lượt về.

Nhập cuộc với nhiều cầu thủ trẻ kèm theo tinh thần không còn gì để mất, thầy trò HLV Solskjaer đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng chủ nhà PSG. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, sau đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ trẻ Kehrer bên phía PSG, bóng đến đúng chân tiền đạo Lukaku đang thuận đà băng xuống. Cầu thủ người Bỉ vượt qua thủ môn Buffon trước khi đưa bóng vào lưới, mở tỉ số trận đấu.

Cú sút uy lực của Rashford trên chấm 11m đã đặt dấu chấm hết cho đại diện nước Pháp tại sân chơi châu lục

Như bị chạm vào lòng tự trọng của một chủ nhà, đội bóng của HLV Tuchel tràn lên tấn công. Chỉ sau 10 phút từ bàn thắng đầu tiên, sau đường chọc khe chính xác của tiền vệ Verratti, tiền đạo trẻ Mbappe băng xuống rất nhanh trước khi căng ngang hiểm hóc để Bernat đệm bóng tung lưới MU, gỡ hòa 1 – 1 cho đội bóng nước Pháp. Sau đó diễn biến của trận đấu được đẩy lên rất nhanh khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử liên tục lấn áp trên phần sân đối thủ.

Đến phút thứ 30, bất ngờ thủ thành kì cựu Buffon bên phía PSG đã mắc sai lầm khi không thể ôm gọn quả bóng từ cú sút xa tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Rashford, để rồi tiếp tục là Lukaku băng vào rất nhanh và sút tung lưới PSG, nâng tỉ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ. Kết thúc hiệp 1 của trận lượt về, tổng tỉ số là 3 – 2 nghiêng về phía PSG.

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu có phần trùng xuống, đội chủ nhà hiểu rằng chỉ cần không để thua thêm là sẽ có thể bước tiếp vào vòng trong. Còn về phía đối thủ của họ, HLV Solskjaer không có quá nhiều sự lựa chọn mang tính đột biến trên băng ghế dự bị. Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, khi mà tất cả đã nghĩ đến một kết quả an bài cho MU, thì cầu thủ trẻ Dalot tung một cú sút xa mang tính cầu may về phía khung thành PSG, bóng đã chạm vào tay hậu vệ Kimpembe.

HLV Solskjaer đã giúp MU lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng Tứ kết Champion League.

Sau khi xem lại tình huống bóng nhờ công nghệ VAR, trọng tài chính đã cho MU hưởng một quả phạt đền. Người được trao cho cơ hội thực hiện cú sút phạt cho Quỷ đổ là tiền đạo người Anh sinh năm 1997 Marcus Rashford. Trên chấm 11m, mặc cho rất nhiều áp lực mà những cầu thủ PSG đã tạo ra xung quanh, Rashford đã tung ra cú sút uy lực đánh bại cựu thủ thành người Ý Buffon, nâng tỷ số lên 3 - 1 cho MU. Qua đó mang về tấm vé vào vòng Tứ kết Champions League cho MU nhờ luật bàn thắng trên sân khách với tổng tỉ số là 3 - 3.

Trận đấu kết thúc, mọi thông số đều nói lên sự nổi trội của PSG trước đại diện nước Anh: 12 cú sút (MU chỉ có 5 pha dứt điểm), 73% kiểm soát bóng với 761 đường chuyền (với MU là 293); duy chỉ có kết quả trận đấu làm cổ động viên nước Pháp đau lòng. Còn về phía MU, một phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Solskjaer là tấm vé đi tiếp ở sân chơi danh giá nhất châu lục sau một trận cầu có thể nói là giàu cảm xúc nhất từ đầu mùa giải của Đoàn quân Quỷ đỏ.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.