| Hotline: 0983.970.780

Djokovic mắc nhiều lỗi tại Mỹ mở rộng 2024

Thứ Ba 27/08/2024 , 19:21 (GMT+7)

Novak Djokovic đã có chiến thắng đầu tiên tại giải quần vợt Mỹ mở rộng 2024 nhưng màn thể hiện là chưa thuyết phục.

Djokovic có trận thắng đầu tiên tại giải Mỹ mở rộng 2024. Ảnh: GettyImages.

Djokovic có trận thắng đầu tiên tại giải Mỹ mở rộng 2024. Ảnh: GettyImages.

Rạng sáng 27/8 theo giờ địa phương, tay vợt Novak Djokovic đã thi đấu trận đầu tiên nội dung đơn nam tại giải đấu gặp Radu Albot.

Thống kê chuyên môn cho thấy, Novak Djokovic giao bóng 1 đạt tỷ lệ thành công chỉ là 42%, chưa kể tay vợt người Serbia còn mắc 10 lỗi giao bóng kép.

Dù vậy, với bản lĩnh và kinh nghiệm thì Djokovic vẫn giành được chiến thắng 3-0 (6/2, 6/2, 6/4) để đi tiếp vòng 2. Mục tiêu của Novak Djokovic là lọt vào chung kết ở giải Mỹ mở rộng 2024.

Trong lịch sử ở các lần đã thi đấu giải quần vợt Mỹ mở rộng trước đó, Djokovic chưa thua ai đứng ngoài top 50 và đang đạt hiệu suất là 41 trận toàn thắng.

Cách đây 3 tuần, Djokovic đã giành chiến thắng nội dung đơn nam tại Olympic Paris 2024 để giành HCV đầu tiên trong sự nghiệp. Từ đó tới trước giải Mỹ mở rộng 2024, Djokovic không dự bất cứ giải quốc tế nào.

Djokovic đang là đương kim vô địch đơn nam của giải Mỹ mở rộng. Giới chuyên môn dự đoán, tay vợt này sẽ không gặp nhiều trở ngại trong các trận vòng ngoài cho đến khi lọt vào tứ kết.

Trên sân đấu ở Mỹ năm nay, Djokovic là một trong những tay vợt nam lớn tuổi nhất (37 tuổi) cũng như là người đang có thành tích quốc tế nổi bật nhất tại làng quần vợt chuyên nghiệp nam. Tại giải Grand slam cuối cùng trong năm lần này, Rafeal Nadal không tham dự.

Theo thông báo của ban tổ chức giải đấu, tiền thưởng tăng kỷ lục ở giải năm nay. Qua đó, các tay vợt vô địch đơn nam, nữ cùng nhận thưởng 3,6 triệu USD còn á quân được 1,8 triệu USD. Năm ngoái, tiền thưởng nội dung đơn chỉ là 3 triệu USD. Các tay vợt dự giải và dừng bước từ vòng đầu tiên sẽ được thưởng 100.000 USD.

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.