| Hotline: 0983.970.780

Đội tuyển Việt Nam bế quan tỏa cảng

Thứ Năm 20/05/2021 , 10:26 (GMT+7)

Sau những ngày đầu cởi mở thông tin với báo giới, thầy trò Park Hang-seo đã ém nhẹm các thông tin liên quan tới kỹ, chiến thuật trước ngày lên đường sang UAE.

Đội tuyển Việt Nam ém thông tin trước ngày lên đường sang UAE. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam ém thông tin trước ngày lên đường sang UAE. Ảnh: VFF.

So với lượng thông tin dồn dập, được cập nhật theo giờ hồi đội tuyển Việt Nam mới tập trung vào 7/5, những chi tiết về thầy trò Park Hang-seo ngày càng ít. Nếu soi kỹ, có thể thấy thông tin đáng quan tâm nhất gần đây là việc Hoàng Đức chấn thương, vốn đã lộ từ hôm Chủ nhật 16/5.

Hiện tượng ấy có thể lý giải bởi những câu chuyện trong quá khứ. Còn nhớ, trước ngày HLV Park Hang-seo công bố danh sách 37 cầu thủ ở đội dự tuyển, một bản danh sách đã bị lộ khiến dư luận hoang mang. Điều đáng nói, bản danh sách ấy có nhiều sai khác với thông tin chính thức sau đó, được phát đi từ ông Park và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Sự việc này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc cáu, đến độ khi vào đợt tập trung, phóng viên chỉ có chừng 20 - 30 phút tác nghiệp trước các buổi tập. Cầu thủ, hoặc đại diện ban huấn luyện nào trả lời truyền thông cũng đều phải xin phép và có kế hoạch, thời lượng rõ ràng.

Ngay cả với những cầu thủ vốn cởi mở và thường chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, nay cũng bặt vô âm tín. Tất cả khiến người ta nghĩ đến việc "bế quan tỏa cảng" mà ông Park đang áp dụng triệt để.

Việc bưng bít thông tin, giữa lúc Covid-19 hoành hành và các đội tuyển không thi đấu, là một cách để đội tuyển Việt Nam trở nên bí hiểm. Còn nhớ, sau 5 lượt trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, lối chơi của chúng ta có dấu hiệu bắt bài. Chính chiến lược gia người Hàn Quốc đã thừa nhận điều ấy và đang tìm cách để có những hướng đi riêng.

Tuy nhiên, giữa lúc V-League thi đấu ngắt quãng, nhiều trụ cột như Hùng Dũng, Văn Hậu chấn thương, thủ môn Văn Lâm nghỉ thi đấu dài ngày, việc tìm nhân tố mới trở nên vô cùng khó khăn. Với vị thế thuyền trưởng, ông Park không còn cách nào khác, ngoài việc "tự làm mới" đội hình, bằng cách tung hỏa mù. 

Trong những trận đấu tập gần đây, HLV Park Hang-seo chia đội tuyển và đội U22 thành hai đội hình khác nhau để phục vụ thử nghiệm. Ngoài ra, người hâm mộ chỉ biết thêm một ít thông tin từ tình hình chấn thương của các cầu thủ và sự trở lại của một số gương mặt sau khi hoàn thành việc cách ly. Nhìn chung, đây là những thông tin thuộc diện vô thưởng vô phạt. Còn thứ người ta quan tâm nhất, là diễn biến và phong độ các tuyển thủ khi đấu tập, lại không xuất hiện.

Ba năm làm việc ở Việt Nam giúp ông Park biết rõ đường đi nước bước của từng chuyến hành trình. Với cơ hội làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup 2022, rõ ràng ông thầy của Quang Hải không muốn gặp rủi ro dù là nhỏ nhất.

Còn nhớ tại U23 châu Á 2018, Việt Nam đã vào chung kết nhờ việc giữ kín thông tin lực lượng tới phút cuối. Có lẽ, ông muốn sử dụng chìa khóa này để một lần nữa gây bất ngờ cho đối thủ, trong bối cảnh các đội tuyển hầu như chỉ biết dùng Internet để tìm hiểu về nhau sau hơn một năm không thi đấu ở các giải chính thức.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.