| Hotline: 0983.970.780

Dự đoán bảng A Euro 2020: Italia đi tiếp, căng thẳng suất thứ hai

Thứ Ba 01/06/2021 , 10:47 (GMT+7)

Tại bảng A Euro 2020, Italia khá mạnh so với phần còn lại và Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales, Thụy Sĩ rất cân bằng trong cuộc đua đi tiếp.

ĐT Italia bị loại từ vòng Tứ kết tại Euro 2020 nhưng đó thực sự là một điều đáng tiếc cho các học trò của HLV Antonio Conte khi đó. Họ để thua ĐT Đức ở loạt luân lưu 11m và dừng bước trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng trước giải đấu. 

ĐT Italia nhiều khả năng sớm giành vé. Ảnh: Mirror.

ĐT Italia nhiều khả năng sớm giành vé. Ảnh: Mirror.

Chính vì thế, khi trở lại với Euro 2020 lần này, lực lượng đã đầy đủ, ĐT Italia hoàn toàn có khả năng thách thức những đối thủ khó chơi nhất. Quan trọng hơn, khả năng tiến sâu của họ rất sáng khi vòng bảng họ chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký hơn, đó là Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Thụy Sĩ. 

Điều đặc biệt, ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ gần đây có chơi lên chân, Xứ Wales và Thụy Sĩ là hai đội bóng đã tụt lùi khá nhiều so với chính họ ở kỳ Euro trước. 

Xứ Wales sau câu chuyện cổ tích ở Euro 2016, đang dần hiện nguyên hình là một đội bóng khá bình thường tại Euro lần này. Bên cạnh đó là scandal nối tiếp scandal của HLV Ryan Giggs khiến Xứ Wales phải đến Euro 2020 trong bối cảnh không có HLV trưởng. 

Xứ Wales khó viết tiếp câu chuyện cổ tích. Ảnh: Express.

Xứ Wales khó viết tiếp câu chuyện cổ tích. Ảnh: Express.

Chính vì thế, mới đây, HLV tạm quyền Robert Page đã công bố danh sách các cầu thủ Xứ Wales tham dự EURO 2020. Danh sách này bao gồm đầy đủ các ngôi sao đã cùng Xứ Wales vào đến bán kết EURO 2016 như Wayne Hennessey (Crystal Palace), Gareth Bale (Tottenham), Ben Davies (Tottenham), Joe Allen (Stoke City) hay Aaron Ramsey (Juventus).

Ngôi sao lớn nhất của họ là Gareth Bale đang sa sút sau một mùa giải thi đấu tại Tottenham dưới dạng cho mượn. Còn lại, những cái tên mới như Daniel James, Ethan Ampadu hay Dylan Levitt có lẽ chưa đủ sức gánh vác đội tuyển. 

Trong khi đó, Thụy Sĩ đến với Euro 2020 lần này khó có khả năng gây bất ngờ khi dàn cầu thủ của họ đã quen mặt và đều không đặt được phong độ cao. 

Thụy Sĩ vẫn sẽ trông chờ vào Granit Xhaka. Ảnh: Telegraph.

Thụy Sĩ vẫn sẽ trông chờ vào Granit Xhaka. Ảnh: Telegraph.

Đáng chú ý nhất của Thụy Sĩ là hàng tiền vệ khá cơ động và giàu sức sáng tạo, bao gồm Edimilson Fernandes - Xhaka - Shaqiri - Zakaria. Edimilson Fernandes sẽ là niềm hy vọng mới của Thụy Sĩ bên cạnh hai cái tên đang thi đấu tại Premier League là Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri. Đáng chú ý, cả hai anh đều chỉ chơi tròn vai trong mùa giải vừa qua. Zakaria thì đơn giản là một cầu thủ phòng ngự. 

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi rất lên chân thời gian gần đây. Phong độ chói sáng của chủ công Calhanoglu cùng các đồng đội giúp họ giành chiến thắng 4-2 trước ĐT Hà Lan và 3-0 trước ĐT Na Uy tại Vòng loại World Cup 2022. 

Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng đang có phong độ rất cao. Ảnh: Telegraph.

Thổ Nhĩ Kỳ là đội bóng đang có phong độ rất cao. Ảnh: Telegraph.

Burak Yılmaz tiếp tục có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, dù anh này đã bước sang tuổi 35 nhưng Burak Yılmaz vẫn chứng tỏ được phong độ tuyệt vời của mình, bằng chứng là chức vô địch anh mới giành được cùng CLB Lille tại Ligue 1. 

Bảng đấu này, Italia nhiều khả năng là đội bóng dẫn đầu và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cạnh tranh với Xứ Wales cho suất đi tiếp. Thụy Sĩ có thể là đội xếp cuối ở bảng đấu này. 

Dự đoán đi tiếp: ĐT Italia, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ 

Dự đoán bị loại: ĐT Xứ Wales, ĐT Thụy Sĩ 

>>> Xem thêm: Thắng trận đấu 180 triệu bảng, Brentford giành vé dự Premier League

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của tác giả ‘Người tình trăm năm’

Chuyện tình khó quên của nhạc sĩ Đức Huy, tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng dành cho đôi lứa yêu nhau, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 18/5.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.