| Hotline: 0983.970.780

Du khách ngán ngẩm với giá vé máy bay nội địa

Thứ Ba 03/10/2023 , 14:47 (GMT+7)

Giá vé máy bay nội địa trong nước dịp tết 2024 đang ở mức cao hơn giá tour du lịch trọn gói 3 ngày 2 đêm ở Singapore, Thái Lan... cùng thời điểm.

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao khiến nhiều người khó mua được giá rẻ.

Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao khiến nhiều người khó mua được giá rẻ.

Khảo sát nhiều trang bán vé của các hãng bay nội địa cho thấy đường bay du lịch Hà Nội - Phú Quốc khởi hành từ 5/2 đến 15/2/2024 (nhằm 26 tháng chạp đến 6 tháng giêng) có giá dao động từ 7,6-15 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chẳng hạn, Vietnam Airlines khai thác 20 chuyến bay/ngày (bao gồm Pacific Airlines, công ty con của Vietnam Airlines) chặng Hà Nội - Phú Quốc, giá lên đến 10-13 triệu đồng/vé khứ hồi, chỉ có 1-2 chuyến bay giờ sớm hoặc đêm khuya giá 7-8 triệu đồng/vé khứ hồi.

Cùng trong thời gian nêu trên, giá vé bay Vietjet chặng Hà Nội - Phú Quốc gần 6 triệu đồng/vé khứ hồi hạng Eco, 6,8 triệu đồng/vé khứ hồi hạng Deluxe. Với Bamboo Airways, giá vé khứ hồi cho đường bay này là 7,6 - 9,5 triệu đồng/vé.

Với đường bay TP.HCM - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines là 5-7 triệu đồng/vé, Bamboo Airways có giá thấp nhất là 4-5 triệu đồng/vé và giá vé thấp nhất của Vietjet khoảng 4,1 triệu đồng/vé khứ hồi.

Còn với hành trình Hà Nội - Nha Trang, Vietnam Airlines có giá thấp nhất hơn 7,9 triệu đồng/vé khứ hồi, Bamboo Airways có giá thấp nhất gần 7 triệu đồng và vé bay Vietjet khoảng 6,4 triệu đồng - gấp khoảng ba lần so với giá vé ngày thường.

Chị Thùy Dương (28 tuổi, Đà Nẵng) cho biết dự định sẽ dùng số tiền thưởng nhận được vào cuối năm để cùng gia đình đi du lịch Phú Quốc trong dịp Tết này. Thế nhưng, sau khi tìm hiểu, thấy giá vé máy bay khứ hồi của chặng bay này lên tới hơn 19 triệu đồng cho ba người, chị đã thay đổi quyết định.

"Tính ra, chi phí vé máy bay quá cao, chưa kể tiền khách sạn, ăn uống, vui chơi cũng ngốn khá nhiều tiền. Do đó, tôi đang cân nhắc mua tour trọn gói đi Thái Lan khởi hành trong dịp Tết với giá 9 triệu đồng/khách, trong đó đã bao gồm vé máy bay, ăn uống, vui chơi..." - chị Dương nói.

Trong khi đó, chỉ gần gõ "tour du lịch nước ngoài dịp tết 2024", hàng loạt thông tin cho thấy các công ty lữ hành chào bán tour đi nước ngoài có giá còn rẻ hơn giá vé máy bay khứ hồi của một số đường bay nội địa trong dịp Tết.

Chẳng hạn, SaoViet Travel mở bán tour trọn gói đi Thái Lan 4 ngày 3 đêm (hành trình Sài Gòn - Pattaya - NongNooch - công viên Khủng Long - Buffet 86 - Bangkok) - bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống... - với giá 9,3 triệu đồng cho thời gian khởi hành 29 tết.

Nếu đi Singapore và Malaysia, giá tour vẫn thấp so với vé khứ hồi chặng Hà Nội - Nha Trang trong dịp Tết. Chẳng hạn, tour với hành trình TP.HCM - Malaysia - Singapore được SaoViet Travel mở bán với giá 11,3 triệu đồng (áp dụng đi cùng hai người).

Trong đó, khách được ở khách sạn 4 sao, đi máy bay với 23kg ký gửi, ăn buffet tại Singapore và lẩu tại Malaysia... Tương tự, tour của Công ty Du lịch Việt cũng mở ra nhiều mức giá trọn gói đi Thái Lan, Singaprore từ 10 - 15 triệu đồng, Hàn Quốc 20,4 triệu đồng.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.