| Hotline: 0983.970.780

Đùa dại đăng tin cho công nhân nghỉ việc bị phạt 12,5 triệu đồng

Thứ Bảy 04/04/2020 , 10:57 (GMT+7)

Ông D. đăng thông tin trêu đùa lên mạng xã hội Facebook cho toàn bộ nhân viên công ty được nghỉ việc khiến nhiều người tưởng thật và làm theo.

Ngày 4/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt với một người đàn ông trên địa bàn vì có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Tin giả ngày càng lan tràn trên mạng xã hội. Ảnh có tính chất minh họa.

Tin giả ngày càng lan tràn trên mạng xã hội. Ảnh có tính chất minh họa.

Theo đó, người đàn ông bị xử phạt là ông T.T.D (36 tuổi, ở thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Ông D. bị xử phạt hành chính với mức phạt 12,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 22/2, ông D, sử dụng Fanpage Facebook có tên “Công Ty Cổ phần P.K.N”,  nơi ông này làm việc, đăng thông tin với nội dung: “THÔNG BÁO CỦA BAN GIÁM ĐỐC CÔNG TY. “Do tình hình dịch Corona trên diện rộng, Ban Giám đốc công ty quyết định cho toàn bộ công nhân viên công ty được nghỉ việc, hưởng lương theo chế độ ngưng việc từ ngày 24/2/2020 đến hết ngày 29/2/2020 để công ty phun thuốc khử trùng. Vậy kính thông báo quý anh chị em công ty bố trí sắp xếp công việc. Giám Đốc: Phạm Đỗ K.Q (đã ký)".

Đọc thông tin này, nhân viên, công nhân của Công ty P.K.N đồng loạt nghỉ làm việc, gây ảnh hưởng lớn cho hoạt động sản xuất của công ty.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông D. khai đăng thông tin để trêu đùa đồng nghiệp trong công ty, đồng thời mong muốn công ty cho công nhân nghỉ làm việc để đảm bảo an toàn trong thời gian có dịch Covid-19.

Ông D. cũng thừa nhận bản thân chưa nhận thức được hành vi đăng tải thông tin như trên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty và gây tâm lý hoang mang cho người khác.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã xử phạt tất cả 6 trường hợp với tổng số tiền phạt 70 triệu đồng vì đăng tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất