| Hotline: 0983.970.780

Dụng binh kiểu Miura

Thứ Ba 25/11/2014 , 21:58 (GMT+7)

Nếu chỉ theo dõi trận đấu giữa đội tuyển VN và đội tuyển Lào trong vòng 85 phút đầu tiên, rất nhiều khán giả sẽ có chung một cảm giác: Thất vọng.

Lý do là bởi thầy trò HLV Miura chỉ tung ra đúng ba cơ hội thực sự nguy hiểm. Ngoài tình huống dẫn đến bàn thắng của Minh Tuấn, ĐTVN chỉ có thêm hai pha bóng đáng xem. Một là cú sút trong vòng cấm ở thế đối mặt của Minh Tuấn, và một là cú đệm bóng hỏng có phần hơi cẩu thả của cầu thủ vào thay người Văn Quyết.

Có một chút chạnh lòng nếu đem so sánh với trận mở màn của Philippines với Lào. Ở trận đấu đó, cũng trong vòng 85 phút, đội bóng của HLV Thomas Dooley đã ghi được tới bốn bàn.

Đội bóng xứ triệu voi luôn bị coi là “lót đường”, là “rổ đựng bóng” tại bất cứ giải đấu nào tầm cỡ khu vực. Và sự thật là kể từ ngày AFF Cup khởi tranh vào năm 1996, chưa khi nào ĐT Lào vượt qua nổi vòng bảng.

Trước một đối thủ như vậy, phải chăng ĐTVN đã chơi dưới sức khi chỉ có được chiến thắng trong 5 phút cuối cùng?

Câu trả lời là không. Bởi cũng giống như trận đấu với Indonesia, một lần nữa HLV Miura lại mạo hiểm với những lựa chọn ở đội hình xuất phát. Ông có năm sự thay đổi so với trận đấu trước, và điểm nhấn quan trọng nhất là sự xuất hiện của một loạt trụ cột như Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài.

Hai trận đấu quan trọng ở một giải đấu lớn như AFF Cup nhưng ĐTVN đã chơi gần như với hai đội hình. Dường như HLV Miura chưa thỏa mãn với những cách sắp xếp hiện có, ông vẫn muốn tiếp tục thử nghiệm.

Cách dụng binh của thầy Nhật vô hình trung đã mang đến một cuộc đua ngầm giữa các tuyển thủ. Ai muốn được trao cơ hội cần phải thể hiện được khả năng và khát khao thi đấu. Đó cũng chính là lý do tại sao những người được tung vào sân trong hiệp hai lại thường chơi hay.

21-40-15_u1e3nh-2
Công Vinh ăn mừng bàn thắng thứ hai

Trong tay HLV Miura còn những con bài gì, đó sẽ là bài toán không dễ giải. Chính cách dụng binh như Tào Tháo ấy của ông sẽ mang đến vô vàn bất ngờ ở các trận đấu kế tiếp.

Ở trận đấu với Indonesia, Công Vinh lập công sau 15 phút có mặt trên sân. Trước hàng thủ dày đặc của ĐT Lào, Văn Quyết đã nhảy múa và suýt chút nữa có một bàn thắng và một đường kiến tạo nếu như may mắn hơn.

Rất nhiều người cho rằng ĐTVN vào thời điểm này chưa có một bộ khung ổn định, nhưng HLV Miura đã khéo léo biến điểm bất lợi ấy thành nguồn cổ vũ cho các học trò. Không một cầu thủ nào chắc suất đá chính, dù đó có là ngôi sao như Công Vinh hay phong độ tốt như Văn Quyết.

HLV Miura đánh cược với số phận của ĐTVN, và sau hai lượt đấu đầu tiên, phần thắng đang ngày càng nghiêng về phía ông. Chỉ cần thêm ít nhất 1 điểm trước Philippines, đội chủ nhà sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả giữa Indonesia và Lào.

Tình thế ấy, cộng thêm tâm lý “thư giãn” trước vòng loại trực tiếp của Philippines, rất có thể sẽ là thời cơ để nhà cầm quân xứ hoa anh đào tiếp tục công cuộc thử nghiệm, hòng tìm ra những miếng ghép ưng ý nhất.

Tấm vé đi tiếp gần như đã nằm trong túi ĐTVN, và việc HLV Miura cần làm lúc này chính là tiếp tục “tung hỏa mù” với các đối thủ ở bảng B.

Nên nhớ trong tay thầy Nhật vẫn còn tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân chưa được sử dụng. Ngoài ra, Thành Lương, Văn Quyết chưa khi nào có trọn vẹn 90 phút trên sân.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm