| Hotline: 0983.970.780

Duyên nợ Huỳnh Đức và Kiatisuk

Thứ Năm 08/04/2021 , 08:16 (GMT+7)

Cùng là những tiền đạo hàng đầu trong thế hệ của họ, Lê Huỳnh Đức và Kiatisuk từng nhiều lần đối đầu cả khi sau này bước sang làm HLV.

Kiatisuk và Lê Huỳnh Đức ngang tài ngang sức khi đối đầu trên băng ghế HLV. Ảnh: VPF.

Kiatisuk và Lê Huỳnh Đức ngang tài ngang sức khi đối đầu trên băng ghế HLV. Ảnh: VPF.

Trước trận cầu đinh vòng 8 V-League, Lê Huỳnh Đức kể nhiều về tình bạn giữa ông và Kiatisuk. "Chúng tôi gặp nhau thường xuyên. Ngoài đời, cả hai thân thiện, vui vẻ, trao đổi về chuyên môn, chia sẻ điểm mạnh để học hỏi lẫn nhau", HLV Đà Nẵng nói về quan hệ với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Những quan hệ kiểu như Huỳnh Đức và Kiatisuk rất nhiều, chẳng hạn cặp đại kình địch Cristiano Ronaldo - Lionel Messi. Họ cùng tiến bộ và cạnh tranh không ngừng, để vươn tới những đỉnh cao sự nghiệp. Khi nhắc về nhau, họ dành sự trân trọng và nhiều lời có cánh. Lê Huỳnh Đức cũng vậy. Ông thậm chí còn gọi việc "Zico Thái" dẫn dắt HAGL mùa này giống như việc "trở về nhà".

Cùng là những tiền đạo xuất chúng của Việt Nam và Thái Lan, lại cùng thế hệ và đối đầu nhiều lần trên sân cỏ, dễ hiểu tại sao HLV Lê Huỳnh Đức lại có cái nhìn như vậy. Khi là cầu thủ, cả ông lẫn Kiatisuk đều muốn ghi thật nhiều bàn. Tới lúc cầm sa bàn chỉ đạo, những tập thể do hai nhà cầm quân sinh vào thập niên 70 cũng luôn chực chờ lao lên phía trước. Đà Nẵng từng vô địch V-League năm 2009 và 2012 bằng lối đá như thế, và Thái Lan cũng chơi tương tự trong thời gian thống trị Đông Nam Á giai đoạn từ 2014 đến 2018.

Lấy tấn công làm chủ đạo có lẽ là yếu tố thú vị nhất khi chờ đợi trận cầu đinh vòng 8 V-League, giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Chính Lê Huỳnh Đức cũng nhấn mạnh điều này, khi cho rằng: "Chỉ tấn công mới có bàn thắng" và "Muốn vô địch phải chơi tấn công". Tuy nhiên, chỉ HAGL đang làm tốt việc này khi là đội ghi nhiều bàn nhất giải. Còn Đà Nẵng, họ có quãng chững lại từ vòng 4, và thực tế là vẫn đang tiến lên bằng sự chắc chắn, hơn là lối chơi tấn công quyến rũ.

Khi V-League dành sự ngưỡng mộ cho HAGL bởi lối chơi tập thể, đề cao tính kỷ luật nhưng vẫn giữ được sự đẹp mắt, thì đồng thời tất cả cũng phải nhìn vào những đội bám đuổi như Đà Nẵng để kỳ vọng vào sự hấp dẫn cho tới cuối mùa. Trong một mùa giải mà Hà Nội sa sút, Viettel chưa thể hiện được sự ổn định, còn Sài Gòn, TP.HCM cứ mãi thụt lùi, Đà Nẵng nổi lên như là chướng ngại duy nhất, có thể cản đội bóng phố Núi lại.

Tiếng nói lịch sử ủng hộ thầy trò Lê Huỳnh Đức. Trong 4 lần chạm trán trước đây giữa ông và Kiatisuk, hễ đá trên sân đội nào là đội ấy thắng. Nhìn rộng hơn, HAGL chưa một lần ca khúc khải hoàn tại Đà Nẵng suốt 15 năm. Cái dớp Hòa Xuân, hay trước đây là sân Chi Lăng, ám ảnh bầu Đức đến độ ông không dám tới sân để xem đội nhà thi đấu. Có một giai thoại còn kể, ông bầu phố Núi đã đập vỡ tivi trong khách sạn, khi chứng kiến HAGL phơi áo trước đối thủ.

Lê Huỳnh Đức chưa một lần ghi bàn vào lưới Thái Lan, cũng như hưởng niềm vui chiến thắng Kiatisuk khi cả hai cùng có mặt trên sân. Nhưng trên băng ghế huấn luyện, nhà cầm quân 49 tuổi đang có nhiều cơ hội để hưởng niềm vui chiều 8/4.

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm