| Hotline: 0983.970.780

Ford Tourneo ngừng lắp ráp tại Việt Nam, nhiều khả năng 'khai tử'

Thứ Hai 10/05/2021 , 15:16 (GMT+7)

Mẫu xe MPV cỡ lớn Ford Tourneo không tạo được nhiều sức ép lên đối thủ lớn của mình là Kia Sedona và hiện đang đứng trước nguy cơ 'khai tử' tại Việt Nam.

Theo một số nguồn tin cho biết, dòng xe Ford Tourneo tạm thời dừng lắp ráp trong tháng 5/2021 và đứng trước nguy cơ không tiếp tục sản xuất tại Việt Nam. Được biết trong năm 2020 thì Ford Tourneo chỉ bán được vỏn vẹn 340 xe, con số còn đáng báo động hơn với mức tiêu thụ chỉ 44 xe vào quý I/2021. Những dự đoán đều cho rằng nguyên nhân của nguồn cơn là do doanh số của mẫu xe này quá kém.

Ford Tourneo tạm thời dừng lắp ráp trong tháng 5/2021 tại Việt Nam.

Ford Tourneo tạm thời dừng lắp ráp trong tháng 5/2021 tại Việt Nam.

So với Kia Sedona thì kích thước tổng thể là một trong những yếu tố khiến Ford Tourneo thiệt thòi so với đối thủ, nhất là khi người mua MPV cỡ lớn ở Việt Nam thường chú trọng vào sự rộng rãi. Chiều rộng nhỉnh hơn, nhưng chiều dài của Tourneo lại ngắn hơn đáng kể so với Kia Sedona. Thiết kế bên ngoài và và nội thất bên trong không đủ thuyết phục được nhóm khách hàng gia đình và đưa đón khách sang trọng.

Ford Tourneo có doanh số bết bát trong quý I/2021.

Ford Tourneo có doanh số bết bát trong quý I/2021.

Ford Tourneo có doanh số bán hàng quá thấp so với đối thủ đồng hạng Kia Sedona. Năm 2020, mẫu xe Hàn Quốc đạt tổng doanh số 1.960 xe, giữ vững ngôi vương phân khúc. Tại Việt Nam, MPV cỡ lớn từ lâu được ví như cuộc chiến không đường về cho kẻ yếu, khi trước đây Honda cũng từng khai tử Odyssey, và sắp tới có thể là Ford Tourneo.

Phần nội thất bị chê là sơ sài kém tính giải trí.

Phần nội thất bị chê là sơ sài kém tính giải trí.

Ford Tourneo với tham vọng là hướng tới nhóm khách hàng là những gia đình hiện đại đam mê khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, thực tế nhu cầu sử dụng này chưa xuất hiện nhiều tại Việt Nam khi phần lớn những tour du lịch gia đình đều thuê xe hoặc cần một mẫu MPV có kiểu dáng cá tính hơn.

Điểm cộng của Ford Tourneo, chính là mẫu xe duy nhất phân khúc MPV tầm tiền 1 tỷ đồng có hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau, cũng không đủ sức cạnh tranh đối thủ trong phân khúc.

Không gian trong xe cũng thua kém các đối thủ.

Không gian trong xe cũng thua kém các đối thủ.

Ngoài ra, Ford Tourneo cũng không có được sự quan tâm của các doanh nghiệp khi chỉ phân phối duy nhất động cơ xăng EcoBoost 2.0L, cho công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, Kia Sedona có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng và động cơ dầu.

Mẫu xe Ford Tourneo lần đầu được ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019, được kỳ vọng trở điểm sáng trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ lớn. Xe được phân phối với 2 biến thể Trend và Titanium, giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Ford Tourneo tại Việt Nam không phải là những phiên bản mới nhất trên thế giới.

Quá nhiều yếu tố bất lợi khiến Ford Tourneo khó có cơ hội tồn tại ở Việt Nam.

Quá nhiều yếu tố bất lợi khiến Ford Tourneo khó có cơ hội tồn tại ở Việt Nam.

Với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi hoạt động sản xuất ngừng trệ, các công ty du lịch hay vận tải hành khách đều hoạt động cầm chừng thì tương lai một mẫu xe MPV bán ế khó có của tồn tại trong năm 2021. Do vậy việc dự đoán Ford Tourneo khai tử là hoàn toàn có cơ sở.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.