| Hotline: 0983.970.780

Suzuki Suzuki XL7 'ngã ngựa' trong cuộc đua nước rút với Mitsubishi Xpander

Thứ Tư 28/04/2021 , 13:15 (GMT+7)

Việc nhà máy Suzuki tại Indonesia cắt giảm sản xuất khiến cuộc cạnh tranh của Suzuki XL7 với Mitsubishi Xpander coi như hết cơ hội.

Nhà máy tại Indonesia cắt giảm sản xuất XL7 và Ertiga trong đơn hàng tháng 4 đến tháng 6 vì thiếu linh kiện sản xuất.

Nhà máy tại Indonesia cắt giảm sản xuất XL7 và Ertiga trong đơn hàng tháng 4 đến tháng 6 vì thiếu linh kiện sản xuất.

Suzuki Việt Nam vừa có một thông báo gửi tới đại lý, theo đó lượng xe Suzuki XL7 trong khoảng 3 tháng tới sẽ rất ít. Những ai đã đặt xe phải chờ tới khoảng nửa cuối tháng 5 mới có xe giao. Lý do được cho biết là bởi nhà máy tại Indonesia cắt giảm sản xuất XL7 và Ertiga trong đơn hàng tháng 4 đến tháng 6 vì thiếu linh kiện sản xuất. Hiện tại hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ phân bổ nguồn xe nhập khẩu trong tháng 5 tới đây dựa theo đơn hàng và số lượng tồn kho của mỗi đại lý.

Được biết Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu thụ XL7 nhiều nhất từ Indonesia. Theo thống kê của Suzuki Indonesia, lượng xe XL7 xuất khẩu tháng 3 vừa qua là hơn 2.000 chiếc, cao hơn gần 20% so với tháng trước đó. Trong khi đó, doanh số mẫu xe này trong tháng 3 tại Việt Nam là 885 xe.

Được biết Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu thụ XL7 nhiều nhất từ Indonesia.

Được biết Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu thụ XL7 nhiều nhất từ Indonesia.

Thế nhưng với việc giảm sản lượng của nhà máy Suzuki Indonesia không khác gì một cú “ngã ngựa” trên đường đua của Việt Nam Suzuki trong cuộc cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander ở phân khúc MPV 5+2.

Hiện tại, phân khúc MPV 5+2 tại Việt Nam có mặt khá nhiều thương hiệu góp mặt, ngoài cặp đôi Xl7/Ertiga của Suzuki còn có sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Toyota Avanza/Rush và Innova, KIA Rondo… Do đó việc Suzuki XL7/Ertiga bị thiếu hụt sản phẩm sẽ là tín hiệu “mừng” cho khá nhiều đối thủ.

Mitsubishi Xpander coi như không có đối thủ ở phân khúc MPV 5+2 khi Suzuki XL7/Ertiga bị thiếu hụt sản phẩm do hạn chế sản xuất.

Mitsubishi Xpander coi như không có đối thủ ở phân khúc MPV 5+2 khi Suzuki XL7/Ertiga bị thiếu hụt sản phẩm do hạn chế sản xuất.

Hãng Suzuki cũng là một trong các nhà sản xuất ô tô phải ngừng sản xuất tại Indonesia trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại đây. Trong số này có Honda Prospect Motor cũng ngừng sản xuất từ ngày 13/4, Toyota Motor Manufacturing Indonesia đang hạn chế số lượng nhân viên điều hành và các hoạt động của mình.

Không biết có còn nhiều cơ hội cho Suzuki sau khi hết thời gian hạn chế sản xuất vào tháng 6.

Không biết có còn nhiều cơ hội cho Suzuki sau khi hết thời gian hạn chế sản xuất vào tháng 6.

Suzuki XL7 đã bám đuổi sát nút với Mitsubishi Xpander trong bảng xếp hạng doanh số tháng 3 vừa qua. Vua phân khúc là Xpander có tổng cộng 1.179 xe bán ra. XL7 đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số gần gấp đôi mẫu xe đứng ở vị trí thứ 3 là Innova (439 xe).

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

1.000 người múa bát mở màn Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tối 27/4, tỉnh Bắc Kạn khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024, điểm nhấn của chương trình là màn múa bát với sự tham gia của 1.000 diễn viên.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm