| Hotline: 0983.970.780

Formosa sa thải người phát ngôn 'chọn cá, tôm hay nhà máy thép'

Thứ Tư 27/04/2016 , 15:06 (GMT+7)

Sáng 27/4, trong một cuộc họp chớp nhoáng tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã quyết định sa thải ông Chu Xuân Phàm – cán bộ của công ty, người có phát ngôn gây bức xúc dư luận Việt Nam: "dân chọn bắt cá, tôm hay là nhà máy thép hiện đại?”.

Thông tin trên được chính ông Chu Xuân Phàm xác nhận với PV vào trưa nay, 27/4. Theo ông Phàm, sáng 27/4, ông bị lãnh đạo công ty triệu tập ra Hà Nội. Và tại cuộc họp chớp nhoáng, ban lãnh đạo công ty đã thông báo nhanh quyết định sa thải.

Ông Phàm một lần nữa xác nhận những những phát ngôn của ông đã gây tổn hại đến mối quan hệ tốt đẹp giữa Tập đoàn Formosa với Chính phủ Việt Nam và người dân Việt Nam. “Một lần nữa tôi xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Việt Nam. Tôi xin lỗi” – ông Phàm nói với phóng viên Dân Trí.

Trước đó, ngày 25/4, lên tiếng trên Đài truyền hình VTC14 về tình trạng cá chết hàng loạt ở miền Trung, nghi do đường ống xả thải của Formosa gây nên, ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại của công ty này - nói: “Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại?”.

Phát ngôn này của ông Phàm đã gây phẫn nộ dư luận cả nước. Và trong buổi họp báo báo chiều nay, 26/4, lãnh đạo Công ty CP Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã cúi đầu xin lỗi toàn thể người dân Việt Nam về phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm.

Dân trí

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuẩn bị khánh thành tượng đài Bác Hồ cao 18m tại Phú Quốc

KIÊN GIANG Công trình tượng đài Bác Hồ tại Phú Quốc cao 18m và bức phù điêu 2 mặt dài 63m, với hình ảnh danh lam thắng cảnh, chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.